HỒNG Y NGƯỜI AUSTRALIA CHÍNH THỨC BỊ CÁO BUỘC XÂM HẠI TÌNH DỤC

dục.
Hồng y người Australia George Pell đã chính thức bị cáo buộc phạm tội xâm hại tình dục hai nam thiếu niên trong ca đoàn của nhà thờ Saint Patrick ở thành phố Melbourne vào những năm 90 của thế kỷ trước – thời gian ông làm giám mục tại đây.
Theo AFP, sau khi dự phiên xét xử kéo dài 4 tuần, lắng nghe lập luận của các bên, ngày 26/2, bồi thẩm đoàn tòa án hạt Victoria tại Melbourne đã nhất trí kết luận Hồng y Pell phạm 5 tội danh, gồm 1 tội danh lạm dụng tình dục và 4 tội danh xâm hại tình dục đối với hai thiếu niên 12 và 13 tuổi.
Các hành vi sai trái của Hồng y Pell diễn ra cách đây 22 năm. Một trong hai nạn nhân đã qua đời năm 2014 do dùng thuốc quá liều và người thân của nạn nhân cho rằng đây là hậu quả của những tổn thương tinh thần nghiêm trọng từ thời niên thiếu.
Hồng y Pell luôn bác bỏ mọi cáo buộc và ông là giới chức Công giáo cấp cao nhất bị xét xử vì các cáo buộc xâm hại tình dục. Dự kiến, thẩm phán sẽ ra phán quyết về mức án trong ngày 27/2. Theo khung hình phạt, mức án cao nhất cho mỗi tội danh trên là 10 năm tù.
Nguồn: trelangblog

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *