Thiếu tá CSGT dùng xe đặc chủng chở hai mẹ con đi cấp cứu - 1

Hình ảnh CSGT Bắc Ninh dùng xe đặc chủng chở hai mẹ con đi cấp cứu trong lúc QL1A bị cấm đường được cư dân mạng chụp lại và chia sẻ.

Ngày 3/3, chia sẻ với Báo Giao thông, Thiếu tá Trần Minh Tiệp, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, anh cùng các đồng đội trong tổ công tác khá bất ngờ khi biết cư dân mạng chia sẻ hình ảnh các chiến sỹ CSGT dùng xe mô tô đặc chủng đưa hai mẹ con đi cấp cứu khi QL1 bị cấm đường.

Thiếu tá Tiệp kể lại, sáng 2/3, tổ công tác do anh làm tổ trường thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực cầu Bồ Sơn, đảm bảo an toàn cho đoàn của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un di chuyển rời Hà Nội sau chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thiếu tá CSGT dùng xe đặc chủng chở hai mẹ con đi cấp cứu - 2

Tổ CSGT khá bất ngờ khi biết hành động giúp hai mẹ con cháu bé đi viện được chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội

Thời điểm này, trên QL1, cấm tất cả các phương tiện và người qua lại cầu vượt Bồ Sơn. Khoảng 11h30, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì bỗng nhiên thấy một phụ nữ bế một cháu nhỏ mặt tím tái chạy đến, người phụ nữ khóc nói do cấm đường không đưa con đi bệnh viện được (vị trí Tổ công tác chốt chặn là chân cầu Bồ Sơn phía Khắc Niệm, phía bên kia là đường đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh).

Trước tình thế cấp bách đó, tôi đã dùng bộ đàm điện xin ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh chỉ huy phương án phân luồng trên QL1A. Được lãnh đạo nhất trí, tôi đã điều 1 xe bồ câu (mô tô đặc chủng của CSGT) chở hai mẹ con cháu bé. Do mẹ cháu bé không có MBH, tôi đã đi mượn mũ cho mẹ cháu bé. Khi bước lên xe bồ câu, do yên xe cao, mẹ cháu bé không trèo lên xe được, chúng tôi đã bế cháu bé cho mẹ cháu trèo lên xe rồi trao lại cháu bé để được khẩn trương đưa vào bệnh viện”, thiếu tá Tiệp kể.

Do vụ việc xảy ra trong tình huống cấp bách, mẹ cháu bé khẩn trương đưa con vào bệnh viện, còn tổ công tác lập tức quay lại thực hiện nhiệm vụ, nên tới thời điểm này, chúng tôi cũng không biết mẹ con cháu bé tên gì, ở đâu. Tối qua, khi kết thúc ca trực trở về đơn vị, một số anh em mới biết hình ảnh của tổ công tác giúp mẹ con cháu bé đi bệnh viện đã được chia sẻ trên mạng xã hội”, thiếu tá Tiệp cho hay.