Xử phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm người khác trên Facebook

Ngày 17-2, Công an tỉnh Điện Biên cho biết vừa lập biên bản xử lý hành chính một trường hợp là Quàng Thị D (39 tuổi), trú tại TP Điện Biên Phủ về hành vi sử dụng mạng xã hội (Facebook) để xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Theo điều tra, do chị D nghi ngờ chồng mình có mối quan hệ tình cảm với chị M ở Điện Biên, nên đã sử dụng tài khoản facebook “Ngan Nguyên” xúc phạm nhân phẩm chị M.

ảnh 1

Cơ quan Công an ghi lời khai người vi phạm, lập hồ sư xử lý

Sau khi bị bôi nhọ trên mạng xã hội, chị M đã làm đơn trình báo cơ quan Công an. Qua xác minh, cơ quan Công an đã triệu tập chị D đến trụ sở để làm việc.

Tại đây, chị D đã thừa nhận hành vi vi phạm như sau: Khoảng tháng 2-2016, D nghi ngờ chồng mình và chị M có quan hệ tình cảm, nên đã nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu chấm dứt quan hệ.

Cùng với đó, D đã sử dụng tài khoản “Ngan Nguyên” để viết và kèm theo ảnh cá nhân chị M đăng lên các trang mạng xã hội để bình luận nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị M.

Căn cứ lời khai và tài liệu thu thập, Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Quàng Thị D về hành vi “Truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” với mức tiền phạt 7,5 triệu đồng.

Theo Anninhthudo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *