Tên phản động Lê Văn Sơn – Kẻ tâm thần chính trị đang làm gì tại Mỹ?

Giáo dân Lê Văn Sơn – Paulus Lê Sơn (Fb: Lê Văn Sơn) sinh ngày 20/10/1985 tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Cũng như bao đứa trẻ khác, Sơn được sinh ra trên mảnh đất Hoằng Hóa anh hùng, là cái nôi đất Trạng xứ Thanh.

Hình ảnh có liên quan
Những tưởng, Sơn sẽ phát huy được tinh thần hiếu học để làm tròn trách nhiệm của một công dân với Tổ quốc, của một đứa con với gia đình,hàng xóm láng giềng. Nhưng không….Sơn lại trở thành kẻ phủ nhận tất cả, phủ nhận những thành quả cách mạng mà bao lớp cha anh đã phải ngã xuống vì độc lập dân tộc, phủ nhận những thành quả mà Đảng, Nhà nước đã soi đường, chỉ lối để trở thành một giáo dân làm sai lời Chúa thay vì sống “Tốt đời, đẹp Đạo”.

Người ta bảo, “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” quả đúng không sai :Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và làm hướng dẫn viên du lịch tự do tại Hà Nội. Sơn đã có cơ hội tiếp xúc với một số đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị, có tư tưởng “Đa nguyên, đa đảng” . Từ đó y đã trở thành một trong số những cộng tác viên đắc lực nhất cho các báo đài phản động trong và ngoài nước. Sơn cùng nhiều đối tượng khác đã được tổ chức phản động lưu vong “Việt Nam Canh tân cách mạng đảng” (gọi tắt là Việt Tân), móc nối ra nước ngoài để huấn luyện và lên kế hoạch hành động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Năm 2011, sau một thời gian theo dõi lâu dài, có đủ căn cứ và cần chặn đứng hành vi nguy hiểm của nhóm đối tượng này, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra lệnh bắt 14 đối tượng trong tổ chức phản động về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo khoản 1 và khoản 2 – Điều 79 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Trong đó, ba đối tượng Hồ Đức Hòa; Lê Văn Sơn; Đặng Xuân Diệu là ba thành viên cốt cán, tích cực nhất trong các hoạt động phá hoại.

Trong phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Sơn bị xử phạt 13 năm tù giam về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Nhưng đến phiên tòa phúc thẩm, do thái độ ăn năn hối cải của Sơn và được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nên Tòa phúc thẩm đã ra phán quyết 4 năm tù giam và 4 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.
Tưởng chừng, với ngần ấy thời gian , Sơn có thể suy nghĩ lại cuộc đời, hối lỗi về những hành vi của mình gây ra, nhưng ngược lại…
Sau khi ra tù, Lê Văn Sơn đã bỏ trốn khỏi địa phương, di chuyển vào các tỉnh phía Nam, đồng thời tích cực hoạt động hơn, trở thành cánh tay đắc lực cho các Linh mục chống phá như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục.
Trên Facebook cá nhân, y thường xuyên có những bài viết thể hiện các quan điểm “đa nguyên, đa đảng”, ” xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam”, lợi dụng các vấn đề có liên quan đến môi trường để kích động nhân dân chống đối lại chính quyền. Trên thực tế, một bộ phận không nhỏ quần chúng nhân dân chưa hiểu biết bản chất của y đã bị lợi dụng.
Đặc biệt, vào Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham dự của nhiều lãnh đạo các nền kinh tế lớn trên thế giới. Đây chính là thời cơ thuận lợi để nền kinh tế Việt Nam được cải thiện, “vươn ra biển lớn”, ” sánh vai với các cường quốc năm châu”. Thế nhưng, những ngày này, facebook cá nhân Sơn lại càng có những bài viết thể hiện những quan điểm “rân chủ cuội”, chống phá điên cuồng hơn bao giờ hết. Hiện, y sống chui lủi ở Mỹ, với công việc lau chùi, dọn dẹp trên đất khách.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người

Những hành động của Sơn, càng làm y lún sâu vào con đường đen tối, tiếp tục cổ súy cho những hành động chống phá, đi ngược lại với công cuộc đổi mới sự nghiệp mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang cố gắng vun đắp, xây dựng. Biết bao giờ hắn lại mới trở về được mảnh đất quê hương đất trạng Xứ Thanh?

Theo Thuongdan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *