Vẫn là cách hành xử bố đời của Mỹ

Việc Mỹ cho nước này có khủng bố, nước kia là vi phạm nhân quyền… rồi đưa cái lí do giẻ rách “nhân quyền cao hơn chủ quyền” hay “ Đúng về phía Mỹ là chống khủng bố còn ngược lại là theo khủng bố”…để rồi mang quân phá tan một nước theo ý mình muốn đã cho thấy tính bố đời của giới cầm quyền Mỹ. Với Việt Nam, mặc dù dở đủ loại chiêu bài vi phạm dân chủ nhân quyền song dân tình nhận thức chính trị cao nên đến nay vẫn chưa nhảy vào đốt nhà người Việt được. Đã nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, nạn nhân chất độc da cam còn đầy rẫy thì Mỹ không í ới lại quan tấm đến mấy kẻ mà họ gọi là “nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền”, trong khi hành động thực tế của chúng trên thực tế quá rõ bán nước, tay sai
Mới đây, giới chức Mỹ lại một lần nữa chứng minh cho người dân Việt Nam nói riêng và nhân dân thế giới nói chung bản chất bố đời của minh, khi mà vào 2/8 dân biểu Mỹ Mimi Walters lên tiếng kêu gọi chính phủ Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho công dân Mỹ Michael Phương Minh Nguyễn hiện đang bị giam giữ ở Việt Nam mà không có sự chậm trễ nào, nếu không muốn gánh lấy hậu quả.
Theo thông tin được biết, Michael Phương Minh Nguyễn, một công dân người Việt gốc Hoa Kì đang bị các cơ quan chức năng bắt tạm giam để điều tra về hành vi theo Điều 109 Bộ luật Hình sự về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Trước đó ông Michael Phuong Minh Nguyễn đã gặp gỡ các đối tượng tại Huế vào ngày 7/7 trong đó có hai cha con kẻ chống phá chính quyền nhân dân Huỳnh Đức Thịnh. Có thông tin cho rằng trước khi ông Michael Phuong Minh Nguyễn gặp gỡ các đối tượng trên còn gặp gỡ kẻ chống phá Lê Mỹ Hạnh. Đây không phải là lần đâu tiên giới chức Mỹ vu cáo Việt Nam, các trường hợp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Hoàng Đức Bình… trước đó luôn được họ “bảo kê” mặc dù không có lý lẽ nào để chứng minh họ vô tội. Vậy nên việc chính quyền bắt và khởi tố Michael Phương Minh Nguyễn theo điều 109 Bô luật Hình sự chắc chắn đã có đẩy đủ bằng chứng trước những cái mồm “đĩ điếm già mồm” của giới chức Mỹ.
Và theo điều 5 Bộ luật Hình sự năm 2015 thì người nước ngoài phạm tội trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thuộc đối tượng được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao hoặc lãnh sự theo pháp luật Việt Nam, theo điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên hoặc theo tập quán quốc tế, thì vấn đề trách nhiệm hình sự của họ được giải quyết theo quy định của điều ước quốc tế hoặc theo tập quán quốc tế đó; trường hợp điều ước quốc tế đó không quy định hoặc không có tập quán quốc tế thì trách nhiệm hình sự của họ được giải quyết bằng con đường ngoại giao. Đó là trường hợp đối tượng miễn trừ, còn những kẻ thảo khấu như Michael Phương Minh Nguyễn thì vẫn xử theo pháp luật Việt Nam
Quốc có quốc pháp, gia có gia tiên, vào lãnh thổ Việt Nam không những xử mà phải “xử đẹp”. Tương tự như nhiều bạn đọc đã chia sẻ, công dân Việt Nam qua Mỹ phạm luật Mỹ vẫn xử như thường. Vậy nên tôi nghĩ rằng, là một người có học, nhận thức được đúng sai thì dân biểu Mimi Walters không nên có những phát ngôn theo kiểu bố đời, đầu đường xó chợ như vậy.
Nguồn: Tiếng dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *