Cảnh giác trước lời kêu gọi xuống đường vì “Trung Quốc đã chiế-m đảo Thị Tứ – Trường Sa”

Hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền lời kêu gọi người dân cả nước xuống vào ngày 10/03 với lý do Trung Quốc đã chiếm đảo Thị Tứ thuộc cụm quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Cần phải khẳng định rõ ràng thông tin Trung Quốc nổ súng chiếm đảo Thị Tứ của Việt Nam là hoàn toàn bịa đặt. Tuy nhiên, lợi dụng sự việc này các thế lực thù địch chộp ngay sự việc này rồi ra sức share và lan tỏa mạnh để tuyên truyền kích động người dân rằng chính quyền Việt Nam “hèn nhát”, không có một động thái đáp trả nào.

Hơn nữa, những kẻ phản động còn lợi dụng sự việc không có thật này để kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình. Chúng đánh vào tình yêu nước và tâm lý “ghét Trung” của một số bộ phận người Việt để dẫn dắt mọi người lọt vào cái bẫy chính trị đang được giăng ra. Đó chính là kêu gọi tụ tập đông người để cản trở, gây ách tắc giao thông rồi mượn đó để xuyên tạc rằng người dân xuống đường hưởng ứng các hoạt động chống phá này. Thậm chí, chúng còn có thể tiến đến các hoạt động khủng bố như ném bom xăng, lựu đạn… gây mất an ninh, trật tự, tiến tới lật đổ chính quyền.

Bạo loạn đập phá ở Bình Dương
Mặt khác, vào thời điểm này Việt Nam đang nhận được sự chú ý của dư luận quốc tế sau khi tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Tiên. Chính vì thế, không loại trừ các đối tượng trong các tổ chức khủng bố như “Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều đại Việt”… trà trộn vào đám đông này kích động bạo loạn nhằm phô trương thanh thế, tạo tiếng vang, gây sự chú ý của công luận quốc tế. Từ đó sẽ có cơ sở để mong muốn các nước phương Tây can thiệp chính trị, quân sự, gây sức ép với Việt Nam trong quá trình đàm phán gia nhập vào các tổ chức kinh tế của khu vực và thế giới. Đây là âm mưu hết thức thâm độc của các thế lực thù địch, phản động.

Phía sau những lời kêu gọi biểu tình, bạo loạn đ-ập phá ở Bình Dương, Hà Tĩnh, Quảng Bình, BÌnh Thuận… chúng ta đã có quá nhiều bài học đau xót. Bao nhiêu người nhẹ dạ cả tin đã phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi nóng vội, quá khích của mình còn những kẻ hô hào biểu tình vẫn ngồi rung đùi sau bàn phím tiếp tục kích động và cười khẩy vào một đám đông bị dắt mũi.

30 đối tượng quá khích, đ-ập phá ở Bình Thuận bị đưa ra xét xử
Đúng là Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm xâm lược của mình, đúng là mỗi người dân đều có lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của nước Nam. Tuy nhiên, chúng ta phải yêu nước bằng một trái tim nóng và một caí đầu lạnh.

Chúng ta cần phải nhận định, đây là âm mưu thâm độc mà các phần tử chống cộng cực đoan trong nước đang câu kết với các thế lực thù địch ở nước ngoài hòng gây hoang mang trong nhân dân với chiêu trò “Bài Trung, phò Mỹ…”. Chính vì vậy, cần phải tỉnh táo vừa cảnh giác Trung Quốc, họ luôn có dã tâm đọc chiế-m Biển Đông bằng nhiều thủ đoạn, đặc biệt là “gặm nhấm”, vừa phải cảnh giác với các thông tin giả, xuyên tạc, giật gân trên truyền thông dễ khiến chúng ta mất bình tĩnh, đưa ra các hành động thiếu khôn ngoan, nóng vội, mắc bẫy Trung Quốc. Mặt khác, cần xử lý ngay các báo, trang thông tin, tài khoản MXH tung tin giả mạo, kích động!

Nguồn: Báo Xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *