Cục Cảnh sát Thái Lan đang truy nã gắt gao Bạch Hồng Quyền

Bạch Hồng Quyền là một tên phản động khét tiếng núp dưới danh nghĩa giáo dân. Trong nhiều năm liền, quyền cùng đồng bọn là Hoàng Đức Bình (hiện đang quy án), Thảo teresa, Emily Page Le (công dân Mỹ)… tiến hành nhiều hành động phá rối ANTT; tổ chức biểu tình trái pháp luật tại nhiều địa phương trên cả nước. Đặc biệt, ngày 3/4/2017, lợi dụng việc khiếu kiện đền bù sự cố môi trường biển, khoảng 2.000 người dân ở các xã Thạch Bằng, Thạch Kim (Lộc Hà) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu đã kích động, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà gây rối ANTT làm cho cơ quan chính quyền huyện bị đình trệ hoạt động từ 8h40″ đến 15h15″ cùng ngày.

Đám đông đã tạo cớ đuổi đánh, bắt giữ đồng chí Nguyễn Bảo Trung (cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh) và bao vây không cho lực lượng y tế vào đưa đi cấp cứu.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh tin báo tố giác tội phạm về hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà vào ngày 3/4/2017, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm và nhận thấy đây là vụ việc rất nghiêm trọng, có sự tham gia đông người, tính chất phức tạp, ảnh hưởng lớn đến ANTT, ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT-PC44 về các tội “gây rối trật tự công cộng” và “bắt giữ người trái pháp luật”, quy định tại Điều 245 và Điều 123 của Bộ luật Hình sự.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 18/4/2017, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bạch Hồng Quyền về tội gây rối trật tự công cộng.

Sau khi xác minh cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh kết luận, hiện nay không biết bị can Bạch Hồng Quyền đang ở đâu. Căn cứ vào các điều 34, 161 Bộ luật Tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam và điều 7 Thông tư liên tịch số 13/2012/TTLT-BCA-BTP-VKSNDTC-TANDTC ngày 9/10/2012 của Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn thi hành một số quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và Luật Thi hành án hình sự về truy nã, ngày 12/5/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định truy nã số 02 đối với Bạch Hồng Quyền về tội gây rối trật tự công cộng tại UBND huyện Lộc Hà vào ngày 3/4/2017.

Theo đó, Quyền đã trốn chui trốn lủi khắp mọi ngóc ngách với mộng tưởng sẽ có chiến hữu “Việt tân” cứu cánh đưa Y đi Mỹ hưởng thụ. Thế nhưng mọi chuyện không như ảo tưởng và kỳ vọng Y được đồng bọn hứa hẹn trước đó. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, sau hơn 2 năm trốn nã qua cửa ngõ miền Tây, hiện Quyền đang bị Cục Cảnh sát Thái Lan truy nã mọi ngách cùng ngõ hiểm. Trên thực tế, về độ trốn nã thì Quyền không đủ ma manh và tinh ranh như Trương Duy Nhất, thế nhưng sau sự xuất hiện của Nhất có thể nói rằng số phận của Quyền đã được định hình và việc Quyền buộc phải quy án là điều sớm muộn. Đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh được cơ quan An ninh Việt Nam dành cho nhiều cá nhân đang vì lời hứa hảo huyền của các phần tử phản động để rồi quay lại chống chính quyền. Rõ ràng, một số kiếp không thể khá hơn cho những kẻ chống lại đất nước là không thể tránh khỏi./.

Nguồn: Thường Dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *