Tại sao một nhân viên phố Wall bỏ việc để tham gia cách mạng Venezuela?

Đây là bài viết được dịch lại từ chính clip tự quay và đăng tải rộng rãi trên các trang tin nước ngoài, ngoài trừ các cơ quan truyền thông quốc tế lớn, kể cả những trang tin tích cực cập nhật diễn biến “chiến sự” ở Venezuela về một nhân viên làm ngân hàng ở Phố Wall – trung tâm tài chính của nước Mỹ, người gốc Venezuela có tên là Juan Carlos Peraza

Mời xem clip do Juan tự quay và tung lên facebook cá nhân đang thu hút hàng vạn người xem

https://www.youtube.com/watch?v=B0eOaRsWG5Q

Còn đây là bài báo gốc được Google dịchhttps://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=search&rurl=translate.google.com&sl=en&sp=nmt4&u=https://thegrayzone.com/2019/03/07/wall-street-banker-venezuela-revolution/&xid=17259,15700021,15700186,15700191,15700248,15700253&usg=ALkJrhhXGC4P-Vc1HJ4CUAuo0I7Hep1SDA

Trong clip, nhà phân tích tài chính Phố Wall, người gốc Venezuela Juan Carlos Peraza giải thích lý do tại sao anh từ bỏ một công việc béo bở với mức lương cả triệu đô la một năm để trở về nhà hỗ trợ chính quyền Venezuela và Cách mạng Bolivar.

“Tôi hiểu những gì chính quyền Mỹ đã làm, khi tôi ở New York, tôi biết cách họ tạo ra những lời nói dối để xâm chiếm Iraq, điều đó đã thực sự mở mắt cho tôi. Hiểu về ý định của đế chế Mỹ, tìm cách đánh cắp và ăn cướp tài nguyên của các quốc gia. Họ thực sự nói dối, họ có khả năng nói dối với người dân Mỹ, những người rất tốt”.

“Những điều làm tôi ngạc nhiên nhất, khi làm ở trong hệ thống tài chính, là cách họ vận hành hệ thống để hỗ trợ chiến tranh. Tổ hợp quân sự-công nghiệp cần bán được vũ khí. Họ là các doanh nghiệp, các công ty liên kết với nhau tại Phố Wall và họ cần có doanh số, họ cần tăng lợi nhuận”.

“Một trong những công việc của tôi là nghiên cứu và vận hành hệ thống ngân hàng đa phương, do vậy tôi hiểu cách làm thế nào để có được nguồn tài chính thông qua chúng”.

“Hiện nay Venezuela có khoảng 80 dự án lớn để phát triển đất nước và chúng tôi cần tài trợ từ bên ngoài. Làm thế nào nếu hệ thống thương mại, hệ thống ngân hàng Mỹ và phương Tây không giúp chúng tôi, mà ngược lại? Hệ thống duy nhất giúp chúng tôi tài trợ cho đất nước là hệ thống ngân hàng song phương giữa Venezuela với Trung Quốc, Nga, và các quốc gia thân thiện khác.

“Các lệnh trừng phạt của Mỹ được che đậy, thông qua chủ nghĩa đế quốc. Họ thực sự biết cách làm điều này một cách lặng lẽ. Họ sẽ không dừng lại. Ngay từ đầu nhiệm kỳ tổng thống của Hugo Chávez, 1998, họ đã bắt đầu, với việc áp dụng chiến tranh thế hệ thứ tư”.

Những ngày qua, tình hình Venezuela vẫn chưa có biến động gì mới, thuhr lĩnh đối lập đang lang thang ở nước ngoài, nếu về nước sẽ đối diện với cuộc điều tra lật đổ chính quyền, điện được khôi phục trên 70%, đông đảo người dân tham gia mít tinh chống chủ nghĩa đế quốc, phe đối lập cũng tập trung biểu tình chống chính phủ, Guaido tiếp tục hô hào “diễu hành trong toàn quốc” đồng thời than thở “Maduro phớt lờ tôi nhằm làm suy yếu tinh thần đấu tranh của chúng ta”.

Giới zân chủ Việt có vẻ “chán” cập nhật diễn biến hay ca tụng sự biến Venezuela cũng như tuyên bố ủng hộ, hưởng ứng và những màn chém gió về số phận tương tự xảy ra ở Việt Nam hơn. Công nhận các ông bà zân chủ Việt “cả thèm chóng chán” thật!

Nguồn: Loaphuong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *