Trò hề tưởng niệm Gạc Ma của Clb Lê Hiếu Đằng

Gần sát ngày 14/3 nhiều rận chủ lại rục rịch âm mưu chuẩn bị cờ (mẽo), hoa cùng khẩu hiệu tự chế kéo đến các trung tâm công cộng để hòng lôi kéo tập dượt các hoạt động chống phá chính quyền. Nhìn vào hoạt động năm nay có CLB Lê Hiếu Đằng đã tung lên mạng kêu gọi nhiều người tham gia. Vậy có thể thấy rằng việc làm này đang cố tình cổ súy cho những hành vi gây mất ANTT.

Về thời gian những kẻ kêu gọi tuần hành, biểu tình vào ngày 14/3, năm nay do rơi vào ngày thứ 5 nên hầu như nhiều người dân không mấy quan tâm đến sự kiện này và các đối tượng cũng hiểu được tình cảnh trong mấy năm qua đều bị giám sát chặt chẽ nên chỉ đưa ra những lời kêu gọi sáo rỗng, không thu hút được nhiều người đến xem.

Trò hề này được gia cố thêm mắm muối bằng những cách làm thô thiển như “Mỗi người nên tự trang bị nhang, hoa và một khẩu hiệu cá nhân, nội dung gợi ý “Tưởng nhớ và tri ân 64 chiến sĩ bị quân TQ tàn sát tại Gac Ma”. Trong trường hợp bị chính quyền ngăn cản không cho dâng hương tưởng niệm, mỗi người tự mang khẩu hiệu dán lên cây chụp hình đưa lên mạng xã hội”.

Quá quắt hơn những kẻ này còn yêu cầu cả chính quyền phải tạo điều kiện để chúng diễn trò hề “Chúng tôi mong ông bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, bà Trần Kim Yến, bí thư Quận 1 không nên gây khó khăn cho những người đi dâng hương tưởng niệm như đã tạo ra sự việc đáng tiếc ngày 17 tháng 2 năm 2019 vừa qua.”

Điều này thật lố bịch bởi người dân có đủ các diễn đàn, địa điểm để thể hiện tình cảm đối với những người đã hi sinh, việc đưa hương hoa đi rồi đăng ảnh chụp khẩu hiệu chẳng qua thể hiện trò tâng bốc đối với những kẻ cầm đầu, chỉ đạo trò hề này, nhằm mục đích tái diễn lại cảnh lấy đó để vận động bà con hải ngoại công đức tiền bạc cho lũ vô công rồi nghề này.

Nếu là công dân Việt Nam chân chính thì nên thể hiện tình cảm đối với lịch sử, đối với những người ngã xuống trước đây vì đất nước với thái độ nghiêm túc, cầu thị nhất có thể. Nếu chỉ vì thái độ nhất thời hoặc chỉ vì muốn lấy le cho những kẻ bên ngoài thì chúng ta đang đi vào lối mòn bị lợi dụng cho những mục đích chính trị của kẻ khác.

Vì vậy nhìn nhận tư duy của những người có cái đầu lạnh và trái tim nóng, vì quê hương đất nước chúng ta không nên nghe những lời kích động xuyên tạc về lịch sử trước đây để rồi chính chúng ta vẽ nên những vết ô nhục hiện tại và tương lai.

Lam Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *