BOT trong vòng xoáy “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch

Các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ dã tâm chống phá đất nước Việt Nam, chúng muốn tạo nên sự bất ổn trong xã hội, thực hiện hết âm mưu này đến kế hoạch khác để hòng đưa chính trị Việt Nam vào vòng “Diễn biến hoà bình” của chúng.
Việt tân và các thế lực thù địch đang thực hiện mưu đồ “đấu tranh bất bạo động”, “đấu tranh vì dân sinh, dân quyền” để kích động người dân tham gia vào các cuộc biểu tình đường phố nhằm lật đổ chính quyền trong nước. Chúng coi các điểm đặt trạm BOT trên toàn quốc là một trong những “ngòi nổ” mạnh nhất để kích động chống Đảng và Nhà nước. Đánh mạnh vào nhu cầu dân sinh để tập hợp lực lượng một cách đông đảo nhất, nhanh chóng nhất.
Không phải ngẫu nhiên mà trong thời gian gần đây, hàng loạt hội, nhóm kín được thành lập trên không gian mạng như “Bạn hữu Tiền Giang”, “Bạn hữu Cai Lậy”, “BOT Bờ Đậu”, “Nhóm phản đối BOT Mỹ Lộc”, “Bạn hữu đường xa”, “Bạn hữu đường xa 62”, “BOT Thăng Long – Nội Bài”. Dưới sự móc nối, lôi kéo, chỉ đạo của các hội, nhóm phản động chống đối trong và ngoài nước, các nhóm kín này đã lôi kéo hàng ngàn người tham gia các hoạt động do chúng tổ chức. Với chiêu bài phản đối BOT đề đòi quyền dân sinh, dân quyền cho người dân, chúng đã tổ chức nhiều hoạt động chống phá, gây phức tạp về an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên các trạm BOT cả nước. Những đối tượng cầm đầu như Ngô Anh Phương, Huỳnh Bửu Long, Đỗ Nam Trung, Nguyễn Quang Tuy thường xuyên tham gia tụ tập, biểu tình phản đối. Không những thế, chúng sẵn sàng gây sự với cơ quan chức năng để kiếm cớ, quay phim chụp ảnh, livestream lên mạng xã hội. Trường hợp Nguyễn Quang Tuy chống người thi hành công vụ diễn ra tại Hưng Nguyên là một ví dụ.


Dẫu biết, vấn đề thu phí BOT vẫn đang còn nhiều vấn đề, chính phủ đã và đang tích cực đưa ra các giải pháp để giải quyết vụ việc liên quan. Việc “Việt tân” và các thế lực thù địch đang lợi dụng vấn đề BOT để làm nóng tình hình, kích động người dân tham gia biểu tình là nằm trong âm mưu “Diễn biến hoà bình”, lật đổ chính quyền Việt Nam là một âm mưu, ý đồ cực kỳ nguy hiểm. Chính vì vậy, mỗi người chúng ta phải hết sức cảnh giác, không nên nghe theo các luận điệu xuyên tạc và kích động của chúng. Hãy chung tay xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.
Quynh Son

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *