Lại chiêu trò kiếm tiền của Nguyễn Đình Thục.

Báo chí gần đây đưa tin về đường cao tốc Bắc Nam sẽ được triển khai đấu thầu, trong đó có một doanh nghiệp Trung Quốc ngỏ ý đầu tư. Thế nhưng mới chỉ trên bàn giấy nhưng ông Nguyễn Đình Thục quản xứ Song Ngọc, Nghệ An đã cụ thể hóa thành một buổi thuyết giảng âm mưu của Trung Quốc đối với Việt Nam ta và dọa rằng sẽ tuần hành, biểu tình nếu Trung Quốc làm đường cao tốc ở Việt Nam.

Sáng 31/3 ngày lễ buộc con chiên phải tới nhà thờ xứ của Công giáo, giáo dân xứ Song Ngọc thất vọng vì ông Nguyễn Đình Thục rao giảng không phải là mục vụ mà là vấn đề chính trị xã hội. Trong đó, ông ta yêu cầu giáo dân phải treo băng rôn, khẩu hiệu, phải cheese để chụp ảnh đưa lên fb làm màu chính trị.

Nội dung lần này là lợi dụng dự án đường cao tốc để chống lại chính sách của chính quyền. Một chủ trương xây đường cho dân nhưng dưới ống kính của linh mục Nguyễn Đình Thục nó biến thành thuyết âm mưu, nào là Trung Quốc làm không tốt, xâm lược Việt Nam bằng kinh tế, phục thuộc vào Trung Quốc…

Nhưng cần hiểu rằng dự án đó mới chỉ là chủ trương của Nhà nước, chưa phải hiện thực đấu thầu. Mặt khác, doanh nghiệp Trung Quốc họ mới ngỏ ý xin, phải trải qua nhiều khâu khảo sát, đấu thầu mới có thể chấm chọn được đơn vị thực hiện dự án tầm chiến lược này.

Thế nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục đã vội vã huy động tín đồ để dọa nạt với chính quyền. Rõ ràng bấy lâu nay ông linh mục này luôn lấy các sự kiện trong xã hội để làm chiêu trò chính trị, câu like với các nhà dân chủ ở nước ngoài để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Cần khẳng định rằng đây làm mưu mô do ông Nguyễn Đình Thục bày ra để dụ dỗ tín đồ của mình tiếp tục tuần hành, biểu tình như đã làm trước đây trong sự cố môi trường tại Hà Tĩnh.

Cũng nên chú ý rằng đây có thể là phép thử đối với giám mục Nguyễn Văn Long mới thuyên chuyển đến giáo phận Vinh, bởi nếu vụ này giám mục không xử lý thì ông linh mục Nguyễn Đình Thục sẽ tiếp tục có những hoạt động chống đối chính quyền vì sự nhân nhượng của giám mục địa phận.

Do đó, Tòa giám mục Vinh nếu không muốn dây dưa với chính quyền thì nên nhanh chóng có những hành động để cho linh mục Thục đi vào khuôn phép, tránh để Nguyễn Đình Thục vuốt mặt các đấng bề trên của mình ngay tại giáo phận Vinh.

Nguồn: Tổng Hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *