Bộ Thông tin Truyền thông yêu cầu Youtube gỡ bỏ kênh của Khá “bảnh”

Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) cho biết hôm nay cơ quan này đã chính thức gửi yêu cầu tới Google, đề nghị đơn vị này gỡ bỏ kênh YouTube của Khá “bảnh”.
“Trong yêu cầu gửi tới YouTube ngày hôm nay, chúng tôi đã đề nghị YouTube cần khóa ngay kênh này, không được tiếp tục khai thác câu view thu phí quảng cáo vì những thông tin chứa đựng trong những clip trên kênh này gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ và gây bức xúc trong dư luận”, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình nói.

Trong một diễn biến khác, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng đã nhắc tới vụ việc Khá “bảnh” đang được sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng với những người va chạm, từng trải cuộc sống, biết được điều đúng, điều sai thì có thể đánh giá được sự việc. Tuy nhiên, vụ việc Khá “bảnh” là rất nguy hiểm, “cực kỳ không tốt” trên mạng xã hội hiện nay.

“Thủ tướng yêu cầu gay gắt quản lý những thông tin không đúng sự thật. Tôi thấy Bộ Công an xử lý vụ việc này là rất đáng mừng, bởi nó không thể chấp nhận được. Xã hội không chấp nhận được”, Bộ trưởng Dũng nói.

Zalo
Kênh Youtube của Khá ‘bảnh” từng đạt nút vàng Youtube và hiện có gần 2 triệu người theo dõi
Chiều nay (1/4), Youtube đã tắt tính năng kiếm tiền trên toàn bộ hơn 400 video của Khá ‘bảnh”. Tại cơ quan điều tra, Khá khai nhận đã nhận được hàng trăm triệu từ việc làm video đăng lên Youtube. Khá “bảnh” cho biết thêm chỉ mới được trả tiền mấy tháng gần đây. Thời gian đầu được 7.000 – 8.000 USD/tháng (khoảng 160-185 triệu đồng), tháng cao nhất được trả 19.500 USD (khoảng 450 triệu đồng).

Kênh Youtube của Khá “bảnh” hiện đang có 1.999.009 người đăng ký theo dõi. Theo xếp hạng của trang SocialBlade, kênh Youtube của Khá đang xếp thứ 57 trong những kênh lớn nhất Việt Nam với 61 triệu lượt xem mỗi tháng. Xếp hạng trên thế giới, kênh của Khá ‘bảnh” nằm ở vị trí 4.846 về lượng người theo dõi.


Kênh Youtube của Khá “bảnh” được trang SocialBlade thống kê có thứ hạng 4.846 trên toàn thế giới về lượng người theo dõi
Trước đó, đêm 1/4, cơ quan công an thị xã Từ Sơn đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Ngô Bá Khá ở thị xã Từ Sơn. Kết quả, lực lượng chức năng thu được một số vật chứng liên quan đến hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc của Khá và đồng bọn. Tính đến sáng nay, cơ quan điều tra đã tạm giữ 5 người tham gia đường dây cờ bạc này. Cơ quan công an cũng tiến hành xét nghiệm nước tiểu của Khá “bảnh”. Kết quả cho thấy Khá “bảnh” dương tính với ma tuý.

Zalo
Khá Bảnh trong buổi làm việc với cơ quan công an thị xã Từ Sơn
Ngô Bá Khá đã từng có 3 tiền án, tiền sự, trong đó có tội cố ý gây thương tích năm 2014, gây rối trật tự công cộng năm 2016. Ngay từ khi chưa đủ 18 tuổi, Khá đã bị đưa vào trường giáo dưỡng.

Hiện công an tỉnh Bắc Ninh đang tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội trong đó có việc quay, dàn dựng một số video, clip đăng tải lên các trang mạng xã hội của Khá ‘bảnh”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *