Hung hãn đấm vào mặt cảnh sát cơ động: Trần Đình Sang là ai?

Trần Đình Sang – cái tên ‘quen thuộc’ với nhiều cư dân mạng- vừa bị bắt để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ khi đấm vào mặt một cảnh sát cơ động.

Sáng 9.4, Công an tỉnh Yên Bái đã thực hiện lệnh khám xét nhà khẩn cấp và bắt tạm giam đối với Trần Đình Sang (SN 1980, trú tại tổ 40, phường Minh Tân, TP. Yên Bái) để làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trần Đình Sang là ai?

Trần Đình Sang là nhân vật khá nổi trên cộng đồng mạng, với trang mạng xã hội Facebook “Trần Đình Sang và những người bạn”, có 99.101 lượt người thích, 173.418 người theo dõi. Đây là một người chuyên đăng tải những hình ảnh, video clip để gây rối và hạ uy tín của lực lượng công an trên toàn quốc.

Trong 2 ngày 25 và 26.1.2018, Trần Đình Sang đã có những hành vi gây rối trật tự tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình. Người này liên tục quay video, phát trực tiếp hình ảnh lên mạng xã hội với lời lẽ xuyên tạc, kích động, nhằm mục đích xúc phạm lực lượng công an tỉnh này.

Theo đó, vụ việc bắt đầu lúc 22h tối 25.1. Tổ công tác phòng Cảnh sát bảo vệ – Công an tỉnh Hòa Bình, trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ tại trụ sở Công an tỉnh, phát hiện 2 nam thanh niên đi xe ôtô, BKS 88A 07555 lao thẳng vào cổng chính và dừng xe trong sân công an tỉnh.

Đối tượng Trần Đình Sang.

Đối tượng này nói đến trình báo án. Khi chiến sĩ trực ban hướng dẫn Trần Đình Sang di chuyển đến khu vực tiếp nhận và giải quyết tố giác, nhưng Trần Đình Sang không những không chấp hành, mà còn ngang nhiên dùng điện thoại quay hình ảnh xung quanh trụ sở công an tỉnh, phát trực tiếp lên mạng xã hội.

Trước tình huống này, các cán bộ công an đã đến, phối hợp giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, Trần Đình Sang đã dùng chân đạp vào bụng một chiến sĩ công an.

Trần Đình Sang, sau đó đã bị cơ quan chức năng khống chế, dùng khóa số 8 còng hai tay đối tượng, đồng thời lập biên bản về vụ việc.

Khi Công an tỉnh Hòa Bình đang thụ lý giải quyết vụ việc trên, gửi thông báo và giấy triệu tập số 401 ngày 20.3.2018 Trần Đình Sang đến làm việc, đối tượng này nhận giấy và đăng tải lên trang Facebook cá nhân và không đến làm việc theo yêu cầu vào thời điểm đó.

Mới đây nhất, tối 23.3, trong lúc tổ công tác Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Yên Bái làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông, Trần Đình Sang đã tới can thiệp và dùng điện thoại quay clip với nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật.

Khi tổ công tác yêu cầu Trần Đình Sang không có nhiệm vụ và mời ra chỗ khác, Sang có những lời lẽ xúc phạm đối với tổ công tác, đồng thời còn làm 1 cán bộ chiến sĩ bị thương. Nên, ngày 9.4, công an đã ra lệnh khám xét nhà và bắt tạm giam đối tượng này để điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ” với Trần Đình Sang.

Trang YouTube của Trần Đình Sang có gì?

Trần Đình Sang vốn làm nghề tài xế lái xe, nên anh ta có kiến thức pháp luật trong lĩnh vực giao thông. Trần Đình Sang, đi nhiều tỉnh thành, chủ yếu ở miền Bắc, quay video và phát trực tiếp lên mạng xã hội khi làm việc với các cán bộ công an với nhiều lời lẽ không chuẩn mực.

Kênh Youtube của Sang chủ yếu đăng video liên quan đến lực lượng CSGT.

Trong trang YouTube mang tên Đình Sang có hình ảnh đại diện của đối tượng này, có gần 145.000 người đăng ký.

Tại kênh này, Trần Đình Sang đăng các video clip, ghi lại quá trình làm việc, thực hiện nghiệp vụ, hoặc các phiên tòa xử những người có chức có quyền. Tuy nhiên, Trần Đình Sang dùng những lời lẽ thô tục, không chuẩn mực.

Điểm qua những video mà Sang đăng trên Youtube, chủ yếu nói về quá trình thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng như CSGT, Thanh tra giao thông tại rất nhiều tỉnh như Thái Bình, Sơn La, Ninh Bình, Hà Nội, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Phú Thọ… và cả các tỉnh phía Nam.

Anh Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *