Khởi tố cựu Thiếu tá Công an trong vụ gian lận điểm thi tại Sơn La

VKSND tỉnh Sơn La chiều 9/4 đã ký quyết định phê chuẩn khởi tố cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn công tác tại Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) vì liên quan đến vụ án gian lận điểm thi.

Ông Đinh Hải Sơn bị cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Sơn La khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, do liên quan đến vụ án gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh miền núi Sơn La.

Một thí sinh tên N.T.H., có phụ huynh công tác trong ngành công an (tỉnh Sơn La). Điểm thi ba môn Toán – Lý – Ngoại ngữ của thí sinh này trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 lần lượt là 9,4 – 9,5 – 9,2. Sau khi vụ việc ầm ĩ, Bộ GD-ĐT vào cuộc chấm thẩm định, kết quả điểm thực của em lần lượt là 2,6 – 2,75 – 5. Như vậy, thí sinh này đã được sửa nâng điểm tổng cộng tới 17,75 điểm.Trong vụ gian lận thi cử tại Sơn La, có 44 thí sinh đã được sửa nâng điểm, gồm cả điểm thi trắc nghiệm và điểm thi tự luận.

Trường hợp khác là thí sinh N.A.T., là con một gia đình buôn bán lớn tại TP Sơn La. Em này có điểm thi THPT quốc gia 2018 ba môn Toán – Lý – Ngoại ngữ lần lượt là 9 – 9 – 9, nhưng kết quả chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT cho thấy điểm số thực ba môn của N.A.T. lần lượt là 0 – 0,25 – 0,2, tức là ba môn này đã được sửa ng lên tới 26,55 điểm.

Còn rất nhiều trường hợp nâng điểm khác trong số 44 thí sinh được cơ quan điều tra xác định trong vụ án gian lận thi cử tại Sơn La, gửi danh sách đến Bộ GD-ĐT. Hầu hết trong số này là con em của cán bộ ngành GD-ĐT tỉnh, ngành công an, lãnh đạo ngành thuế, Văn phòng Tỉnh ủy, con em một số gia đình buôn bán có “máu mặt”…

Nguồn: Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *