“Hội Anh em dân chủ” tiếp tục phạm sai lầm khi cố xuyên tạc sự kiện quan trọng

Ngày 05/4/2019, Bệnh viện (BV) Truyền máu – Huyết học TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố Ngân hàng máu của BV đạt Chứng nhận GMP (Good Manufacturing Practice – thực hành sản xuất tốt) châu Âu do Cơ quan An toàn thực phẩm – Y tế thuộc Bộ Y tế Cộng hòa Áo cấp.

clip_image001

Lễ công bố Ngân hàng máu của BV Truyền máu – Huyết học TP. Hồ Chí Minh đạt Chứng nhận GMP

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc và mở ra kỷ nguyên mới cho ngành Truyền máu – Huyết học Việt Nam. Với việc đạt chuẩn GMP, BV Truyền máu – Huyết học TP có thể hỗ trợ Bộ Y tế xây dựng chính sách GMP tại Việt Nam; hỗ trợ các trung tâm truyền máu trong cả nước xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn và mở ra cơ hội hợp tác quốc tế thông qua việc sản xuất huyết tương, xuất khẩu huyết tương sang châu Âu, sau đó nhập khẩu các sản phẩm điều trị với giá thành rẻ, phù hợp hợp người bệnh trong nước. Bởi thực tế sử dụng máu ở Việt Nam hiện nay, các sản phẩm của hồng cầu và tiểu cầu được sử dụng nhiều nhất, phần huyết tương nhiều khi sử dụng không hết, phải bỏ đi rất lãng phí vì chúng ta chưa có đủ trình độ sử dụng huyết tương để sản xuất ra các chế phẩm immunoglobulin miễn dịch cũng như các yếu tố đông máu khác như ở các quốc gia phát triển.

clip_image002

Thông tin xuyên tạc trên facdebook của Hội Anh em dân chủ

Tuy nhiên, sự kiện này lại được các đối tượng tàn dư của tổ chức phản động “Hội Anh em Dân chủ” suy diễn cho rằng đây là bước đi tiếp theo của Bộ Y tế nhằm thực hiện ý đồ “hút máu dân, bán cho nước ngoài lấy

clip_image003

Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh (FB-Anhthanh Linhgiang), Chánh Văn phòng kiêm Phó Chưởng ấn Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh cũng là thành viên Hội Anh em dân chủ?

Rõ ràng, với việc khá nhiều thành viên của “Hội Anh em dân chủ” hiện nay không đủ trình độ tiếng Việt để có thể viết một status trên mạng xã hội cho đúng chính tả thì việc tổ chức này dùng những suy diễn, nhận định đầy thiển cận, thiếu hiểu biết để xuyên tạc, kích động chống Đảng, Nhà nước cũng không có gì là lạ. Tuy nhiên, với việc ngày càng lòi dốt rõ hơn thì sớm muộn sẽ không còn ai tin, nghe và làm theo “Hội Anh em dân chủ”, dù có sự bảo trợ của những giáo sĩ cực đoan, chống đối đi chăng nữa!.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *