Mặc dù khoác trên mình chiếc áo “thầy tu” nhưng đó chỉ là phần “thân”, còn với phần hồn của Nguyễn Duy Tân nay chả khác gì con “quỹ dữ”, mà chính trong truyền thuyết người Công giáo có nhắc đến đó là quỷ Satan. Từ trước đến nay, với cương vị là một linh mục nhưng Y lại không đi coi sóc phần hồn cho con chiên, không giữ trọn chữ “đạo” mà luôn tìm cách để bới móc, đả phá đất nước. Ngoài việc xuyên tạc sự thật lịch sử, vu khống những chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ tổ quốc thì trước sự ra đi của vị Tướng tài Lê Đức Anh, quỷ Satan Nguyễn Duy Tân đăng đàn trên trang cá nhân để mỉa mai, coi thường hình ảnh của vị tướng được hàng triệu người yêu quý.

Link cụ thể:https://www.facebook.com/photo.php?fbid=939507769553299&set=a.150758358428248&type=3

Với việc đăng nội dung này, Satan Nguyễn Duy Tân nhận được hơn 1000 like, comment và chia sẽ, trong đó đa phần là sự phẫn nộ, lên án, và kêu gọi người dân Việt Nam tẩy chay kẻ “đội lốt” linh mục này:

Nick name: Hoàng Dân Chủ nói: “Tao nói thật chứ linh cẩu Tân ơi! Mày là thằng làm ô nhục những con người đạo Công giáo chân chính đấy!…”

Nick name: Tran Thu Huong “Cha gì thằng này, chó thì có… Muốn làm chính trị thì cởi áo thày tu ra… Để người dân được… Tát cho không trượt phát nào… Xấu hổ cho công giáo khi có một con chó đội lốt cha… Trước đến nay người dân ko thèm để ý đến bọn giáo lợn chúng mày… Nhưng vừa vừa thôi chứ…”

Nguyễn Minh Đức “Thực sự ông ko xứng đáng làm linh mục,tôi là người công giáo nhưng tôi cảm thấy hổ thẹn vì ông,tuy ông ko đại diện cho những người công giáo nhưng 1 phần nào đó ông đã làm ảnh hưởng đến những người công giáo,tin đạo nhưng ko tin người có đạo,câu này xứng đáng dành cho ông”.

Dường như mọi phẫn nộ đều đổ dồn về phía Nguyễn Duy Tân, và chính Y đã làm xấu đi hình ảnh người Công giáo trong mắt người dân Việt Nam, chính Y là người đã gián tiếp tạo ra khoảng cách Lương – Giáo; và chắc rằng, dù có một lời hay ngàn lời của Nguyễn Duy Tân tuyên truyền, bôi xấu hình ảnh của tướng Lê Đức Anh thì hình ảnh của vị tướng này trong mắt người dân Việt Nam vẫn luôn tốt đẹp, nhân cách và đức độ