Bạch Hồng Quyền là món hàng trong tay VOICE

Thông tin Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989 ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam; đối tượng cầm đầu vụ gây rối ở Lộc Hà vào ngày 3/4/2017 và sau đó bị Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định truy nã về tội gây rối trật tự công cộng) được định cư tại Canada được Voice, một tổ chức ngoại vi của Việt Tân phát đi bằng một thông cáo (xem hình dưới):
Nhiều kẻ đã chúc mưng Quyền vì sự may mắn đó và cùng với sự may mắn của mình, gia đình nhỏ “(vợ và con của Quyền) cũng đã được sang định cư tại Canada.
Nhiều kẻ sau chuyện này cũng nuôi giấc mơ có được cái hạnh phúc và may mắn của Quyền. Họ cũng dùng cái sự đó của Quyền để giễu cợt giới chức trong nước khi bất lực và không bắt giữ được Quyền (dù Quyền có tội)… Nhưng có lẽ đó chỉ là suy nghĩ của những người chưa hiểu chuyện và chưa biết nhiều về cái cách để Quyền được định cư tại Canada.

Bởi lẽ, tuy được VOICE giúp đỡ, liên hệ để được giới chức Canada chấp nhận sang định cư với lí do tị nạn song, như chính Quyền thổ lộ mới đây anh và gia đình đã phải bỏ ra một khoản tiền khá khá gần 30.000USD – một con số không nhỏ đối với một kẻ mà lẽ ra với nhiều người thì sẽ không mất một xu nào!

Với chi tiết này, công bằng mà nói thì cái cách Quyền được hưởng quy chế tị nạn theo sự trợ giúp của VOICE thực chất là một cuộc đổi chác bằng tiền. Và với phi vụ này, VOICE vừa được tiếng là giúp đỡ Quyền tị nạn nhưng họ cũng được một khoản tiền mà theo nhiều người thạo tin, VOICE được hưởng phần nhiều. Vậy nên, nếu nói hạnh phúc và may mắn trong việc này thì có lẽ điều đó dành cho VOICE thì đúng hơn!

Đó cũng là lí do sau khi Quyền được Canada cấp quy chế tị nạn, từ Băng Cốc, Thái Lan, VOICE đã ra thông báo để kể công và nhận phần vinh dự về mình. Nhưng thật buồn cho VOICE là Bạch Hồng Quyền không hề biết giữ miệng gì cả!

Đó thực chất là một cuộc làm tiền của VOICE, mà Bạch Hồng Quyền đơn giản chỉ là món hàng hoá được VOICE đưa ra để đổi chác mà thôi.

Suutam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *