Tên phản động Bạch Hồng Quyền đã định cư tại Canada

Ngày 2/5/2019, trên trang web của tổ chức VOICE đăng thông báo việc Bạch Hồng Quyền đi định cư tại Canada. Thông báo nêu rõ “theo đó vào lúc 10:40 tối ngày 2 tháng 5 năm 2019, ông Bạch Hồng Quyền, một nhà hoạt động  tị nạn tại , cùng con trai út là bé Joseph Bạch (6 tháng tuổi) đã lên chuyến bay rời Bangkok đến Canada trong khuôn khổ chương trình tị nạn của Chính phủ Canada. Trước đó, vào ngày 16/4/2019, bà Bùi Hương Giang, vợ ông Quyền, cùng hai con gái của ông bà đã bay sang Canada, cũng theo chương trình này”.

Bạch Hồng Quyền

Bạch Hồng Quyền (SN 1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, Bình Lục, Hà Nam; nơi ở: Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Là giáo dân Công giáo ở Hà Nội, trước khi trở thành phản động Bạch Hồng Quyền xuất thân là tội phạm hình sự. Tháng 5/2012, TAND huyện Bình Lục, Hà Nam tuyên phạt Bạch Hồng Quyền 12 tháng tù giam về tội đánh bạc và người tổ chức đánh bạc không ai khác chính là “nhà  giả cầy” Bạch Hồng Quyền. Sau khi ra tù, Quyền được Bùi Thanh Hiếu và số cầm đầu, lưu manh trong No-U lôi kéo vào tham gia và trở thành gương mặt  quen thuộc ở Hà Nội.

Sống trong môi trường ô hợp, đầy cám dỗ với “mức lương” mời chào hấp dẫn từ các tổ chức phản động lưu vong cho đến các tổ chức phản động tay sai trong nước. Sau thời gian tham gia No-U, dư luận thấy Quyền “cộng tác” với nhiều tổ chức  như Dân làm báo, Dân luận, Mạng lưới Blogger Việt Nam (MLBVN), Hội anh em dân chủ, Phong trào con đường Việt Nam, nhận lương mỗi thàng hàng trăm USD từ tổ chức này.

VOICE

Thông báo của tổ chức VOICE

Từ khi tuyên bố là thành viên của Phong trào con đường Việt Nam, với sự đỡ đầu của thành phẩn phản động lưu vong như Trịnh Hội – VOICE, Nguyễn Xuân Ngãi – Đảng Nhân dân hành động, Nguyễn Công Huân – Dân luận… Bạch Hồng Quyền tham gia vào hầu hết các “dự án” của Phong trào con đường Việt Nam, từ hội thảo bàn hoạt động chống phá núp vỏ bọc “bảo vệ nhân quyền” ở nhà thờ Thái Hà, Kỳ Đồng do Phạm Lê Vương Các đặc trách, các lớp huấn luyện hay dự án truyền thông do Trương Minh Tam đặc trách… Do trình độ hạn chế, lại không có khả năng diễn thuyết, viết lách nên vị trí của Quyền trong Phong trào con đường Việt Nam không cao so với đồng bọn Trịnh Anh Tuấn, Trương Minh Tam, Hoàng Dũng, Phạm Lê Vương Các, Nguyễn Hồ Nhật Thành…, Quyền chỉ là chân sai vặt, rất hợp với các cuộc chống phá manh động, chống người thi hành công vụ, gây rối an ninh trật tự…

Sau sự cố thảm họa môi trường biển miền Trung, Bạch Hồng Quyền và số chống đối trong nước hy vọng “cách mạng cá” sẽ xảy ra với điểm nóng ở miền Trung sẽ lan ra Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là trung tâm chính trị, kinh tế cả nước. Bạch Hồng Quyền đã ra vào như con thoi ở các tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố để câu móc, lôi kéo lực lượng tham gia biểu tình, gây mất ổn định về ANTT. Bạch Hồng Quyền còn ăn dầm nằm dề với các linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục… và có mặt trong hầu hết các cuộc biểu tình, gây loạn ở miền Trung từ sau thảm họa Formosa.

Đỉnh điểm là ngày 3/4/2017, lợi dụng việc khiếu kiện đền bù sự cố môi trường biển, khoảng 2.000 người dân ở các xã Thạch Bằng, Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu đã kích động, mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến trụ sở UBND huyện Lộc Hà gây rối ANTT làm cho cơ quan chính quyền huyện bị đình trệ hoạt động từ 8h40″ đến 15h15″ cùng ngày. Đám đông đã tạo cớ đuổi đánh, bắt giữ đồng chí Nguyễn Bảo Trung, cán bộ  tỉnh Hà Tĩnh và bao vây không cho lực lượng y tế vào đưa đi cấp cứu. Những người bị bắt trong   vụ án hình sự về tội gây rối và giữ người trái pháp luật đã khai nhận: Bạch Hồng Quyền là kẻ chủ mưu, cầm đầu. Hắn xuất hiện ở Trung Nghĩa cùng với một số phần tử đã bị bắt giam để thực hiện mưu đồ gây rối với chiêu bài “đòi bồi thường do Formosa” và “đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam”. Bạch Hồng Quyền đã hứa cung cấp tiền để giúp bà con đòi thêm được tiền bồi thường và theo đó nhiều người cho rằng vừa có tiền vừa đòi thêm được tiền đền bù thì sao không làm.

Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT-PC44 về các tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật”, quy định tại Điều 245 và Điều 123 của Bộ luật Hình sự. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 18/4/2017, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bạch Hồng Quyền về tội gây rối trật tự công cộng. Lợi dụng sơ hở, tháng 5/2017, Bạch Hồng Quyền đã bỏ trốn, vượt biên trái phép sang Thái Lan để tìm cách xin tỵ nạn sang nước thứ 3.

Bạch Hồng Quyền chụp chung với ngài đại sứ Konard Lax

Ngày 12/5/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền. Nhìn bức ảnh Bạch Hồng Quyền đứng chụp ảnh với Konard Lax –  thứ nhất phòng chính trị Đại sứ quán Đức tại sân bay khiến nhiều người suy đoán chính Konard Lax đã bảo kê cho tên phản động Bạch Hồng Quyền bỏ trốn. Sau hơn 2 năm sống chui lủi tại Thái Lan, nay Bạch Hồng Quyền đã được chấp thuận sang tỵ nạn tại Canada.

Nguồn: VNTL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *