Nguyễn Hữu Vinh vừa ra tù đã được mấy thành phần bất hảo ba que tiếp đón “thị trọng”

Được biết, Sáng ngày 5/5/2019, Nguyễn Hữu Vinh (SN 1956, trú phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) – từng là “chủ nhân” của trang blog phản động “Ba Sàm” đã cải tạo tốt và được tha tù sau khi chấp hành xong bản án 5 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” (Điều 258 – BLHS) tại Trại giam số 5, Thanh Hoá.

Hai bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy trước tòa

Theo thông tin chúng tôi nắm được, trong quá trình chấp hành án và cải tạo tại Trại giam số 5, Thanh Hóa, Nguyễn Hữu Vinh cải tạo khá “ngoan” so với bản tính trước đây mà y có, và có vẻ như việc chấp hành nghiêm các nội quy, quy định mà Ban quản lý trại giam đề ra cho thấy mong muốn được hoàn lương của y.

Nguyễn Hữu Vinh từng xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, Cha y là ông Nguyễn Hữu Khiếu, từng là UVTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động, cựu đại sứ VN tại Liên Xô cũ. Nguyễn Hữu Vinh từng học cấp 3 tại trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Hà Nội, sau đó theo học tại Học viên An ninh nhân dân và từng là sỹ quan Công an.

Những tưởng cuộc đời của y sinh ra là để cống hiến cho cách mạng như những gì cha ông để lại. Nhưng ai ngờ, tháng 9/2007, Nguyễn Hữu Vinh lập ra trang blog “Ba Sàm” và lập thêm các trang như blog “Dân quyền” và “Chép sử Việt” nhằm đăng tải hàng trăm thông tin, bài viết xuyên tạc, trái sự thật; đi ngược lại với các quan điển, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng uy tín của cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang, lo lắng trong dư luận quần chúng nhân dân.

Ngày 05/5/2014, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Vinh về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” (Điều 258 – BLHS). Cùng bị bắt với Y có Nguyễn Thị Minh Thúy, nguyên là nhân viên cũ của Y tại công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ – VPI.

Vậy nhưng, vừa được tha tù, có lẽ Vinh không nghĩ rằng tù 5 năm không chút động viên từ “đồng bọn cũ” nay ra tù lại được tiếp đón “nồng hậu, thắm tình” đến thế. Liệu rằng, những gì Y từng ăn năn, hối cải trong tù có thực hiện được trong môi trường mà chỉ nhìn qua thôi cũng đủ thấy tương lai Y sẽ tiếp tục bị “đồng bọn cũ” che mờ. Và Vinh có biết, khi y đang ngồi tù thì đồng bọn của y đang làm sung sướng ngoài cuộc đời??

Nguyễn Hữu Vinh được một số thành phần bất hảo tiếp đón sau khi ra tù

Chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu Nguyễn Hữu Vinh còn lằn vào vết xe đổ mà trước đây mình từng dính phải hay không!

Quỳnh Anh – CLĐXT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *