CÁC “TỔ CHỨC” GỬI THƯ KÊU GỌI FACEBOOK KHÔNG TUÂN THỦ LUẬT PHÁP VIỆT NAM! MỤC ĐÍCH CỦA CÁC “TỔ CHỨC” ĐÓ LÀ GÌ?

 

Ngày 03/5/2019, nhân cái gọi là “ngày tự do báo chí thế giới”, 10 tổ chức đã vừa đồng ký tên cái gọi là “Thư kêu gọi facebook không tuân thủ các biện pháp kiểm duyệt của Chính phủ Việt Nam”.

10 tổ chức được liệt kê gồm Access Now, Article 19, Destination Justice, Electronic Frontier Foundation, Equality Labs, Horizontal, Phóng viên Không Biên giới, SEAPA, Việt Tân, Witness.

ĐÂY LÀ TRÒ HỀ CỦA CON TRẺ VÌ:

1. Thư kêu gọi facebook của chúng không ngoài mục đích tạo điều kiện cho bọn phản quốc ở hải ngoại, bọn chống phá chính quyền ở trong nước; cổ súy các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam trên không gian mạng.

2. Facebook là nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Khi họ triển khai các dịch vụ của Việt Nam, đương nhiên họ phải tuân thủ pháp luật của nước sở tại. Đương nhiên pháp luật Việt Nam không cấm facebook là không gian bày tỏ quan điểm riêng tư cá nhân, nhưng với những hành động lợi dụng facebook để tuyên truyền, chống Đảng, nhà nước, xâm hại lợi ích quốc gia, gây bất ổn an ninh trật tự là điều không được phép tiến hành. Điều này đã quy định rõ trong các luật liên quan như Luật An ninh mạng, các nghị định về quản lý Internet, facebook bắt buộc phải tuân thủ.

3. Facebook là một công ty kinh doanh, cái họ quan tâm hàng đầu là lợi nhuận. Việt Nam là một thị trường béo bở của facebook với hơn 64 triệu tài khản người dùng, đưa lại cho facebook nguồn lợi nhuận khổng lồ. Thế nên chẳng dại gì mà họ nghe lời kêu gọi của một đám phản quốc để bất hợp tác với Chính phủ Việt Nam.

4. Việt Nam cũng không phải kiểm duyệt gắt gao facebook như lời các tổ chức kia xuyên tạc. Việt Nam chỉ yêu cầu cầu facebook tuân thủ pháp luật Việt Nam, tránh các hành vi bị cấm trong Luật vì lợi ích chung, chứ không ngăn cản các quyền tự do cá nhân trên facebook.

Thế nên, việc 10 tổ chức kia ra lời kêu gọi facebook không tuân thủ luật pháp Việt Nam chẳng khác nào chó sủa trăng./.
– DVK.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *