Ông Nguyễn Bá Cảnh bị cách các chức vụ trong Đảng

Phó ban dân vận Thành ủy Đà Nẵng đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng.

Ngày 14/5, Ban Bí thư đã kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng của ông Nguyễn Bá Cảnh – Thành ủy viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Theo đó, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy, trong thời gian giữ các cương vị Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp.

Việc này vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định của Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Ban Bí thư cách chức ông Nguyễn Bá Cảnh - 1

Ông Nguyễn Bá Cảnh

Trong quá trình kiểm điểm, ông Nguyễn Bá Cảnh đã nhận thức rõ sai phạm, khuyết điểm của bản thân và nhận hình thức kỷ luật. Các cơ quan chức năng xem xét, tính chất, mức độ vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Bá Cảnh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan công tác và cá nhân, cần phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Hơn một tháng trước, ngày 12/4, Thành ủy Đà Nẵng bỏ phiếu kín thống nhất cách các chức vụ trong Đảng của ông Nguyễn Bá Cảnh, trong đó có chức Thành ủy viên. Đối với vị trí Phó ban dân vận, sau khi cấp có thẩm quyền chuẩn y quyết định kỷ luật, Ban Dân vận sẽ làm thủ tục cách chức ông theo quy định.

Tại kỳ họp, ông Cảnh đã đọc bản kiểm điểm và tự nhận khuyết điểm, cho biết một số lý do như “suy nghĩ chưa chín chắn, vừa qua gia đình có chuyện buồn, tinh thần không được thoải mái nên hành động không đúng”.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15-12-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác của ông Nguyễn Bá Cảnh, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 35, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Cảnh đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *