ĐẠI KỶ NGUYÊN, QUÂN BÀI TRUYỀN THÔNG CỦA PHÁP LUÂN CÔNG.

Đại Kỷ Nguyên là một trang hiện nay khá phổ biến và quen thuộc với cộng đồng mạng xã hội bởi những video, clip mà trang này tung lên. Nhưng ít ai hiểu được bản chất của trang này là gì, sau đây mình xin giới thiệu những thông tin lột tả bộ mặt thật, một bộ mặt phản động của Đại Kỷ Nguyên mà không phải ai cũng biết.

Đại Kỷ Nguyên (giản thể: 大纪元, phồn thể: 大紀元, tên tiếng Anh: The Epoch Times), là một tờ báo đa ngôn ngữ và là tổ chức truyền thông quốc tế. Tờ báo Epoch Times đã được xuất bản bằng tiếng Trung kể từ tháng 5 năm 2000. Trụ sở chính tại Thành phố New York, tờ báo địa phương có những văn phòng tin tức và một mạng lưới các phóng viên địa phương trên toàn thế giới. Nó được bán hoặc phân phối miễn phí ở hơn 35 quốc gia và đang tiếp tục mở rộng. Duy trì bởi các phiên bản chính bằng tiếng Anh, tiếng Trung, chín ngôn ngữ khác được in ra và 21 ngôn ngữ khác trên mạng Internet bao gồm cả Tiếng Việt từ tháng 4/2005.

Đại Kỷ Nguyên cùng với các trang Trí Thức Việt Nam, Chân Trời Mới Media, Hoa Sen Khai Nở, Đại Pháp Hồng Truyền Chân Thiện Nhẫn… là cơ quan ngôn luận của Pháp Luân Công Việt Nam.

Theo phân tích của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thì: “Pháp Luân Công là một tà đạo trá hình núp bóng, giả danh một môn khí công giả danh đạo Phật âm mưu xóa bỏ văn hóa tín ngưỡng và tôn giáo truyền thống của dân tộc để độc tôn Lý Hồng Chí”. Tà đạo luôn kích động học viên thực hiện những hành vi chống đối, gây mất trật tự, hận thù xã hội, kích động bạo lực trái ngược hoàn toàn với ba chữ “Chân- Thiện- Nhẫn”. Về bản chất đây là một tổ chức chính trị do Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA hậu thuẫn để chống phá các chế độ chính trị không thân Mỹ chứ không chỉ đơn thuần là rèn luyện sức khỏe.

Vậy Lý Hồng Chí là ai?

Lý Hồng Chí là một trong những nhân vật chính của sự kiện Thiên An Môn, y đã kích động hàng ngàn sinh viên biểu tình “ủng hộ dân chủ” chiếm lấy Quảng trường Thiên An Môn tại Trung Quốc năm 1989. Y trực tiếp chỉ đạo và kích động đám đông tấn công, giết và thiêu cảnh sát. Khi âm mưu lật đổ bị thất bại, Lý Hồng Chí bỏ trốn sang Hoa Kỳ.

Lúc này Pháp Luân Công của Lý Hồng Chí được củng cố dưới vỏ bọc rèn luyện sức khỏe và được len lỏi, truyền bá vào các nước xã hội chủ nghĩa. Sau khi có đủ tín đồ, sẽ lập lại kịch bản Thiên An Môn. Thông qua Pháp Luân Công, Lý Hồng Chí dựa vào đó tự tô vẽ mình trở thành siêu phàm với những lời dạy cao siêu hơn cả đức Phật và Chúa.

Đại Kỷ Nguyên có những phân tích sai lệch về thực trạng xã hội. Chuyên đi xuyên tạc thực trạng của chế độ cộng sản, đặc biệt sau sự kiện Thiên An Môn ở Trung Quốc tờ báo này luôn cổ vũ cho Pháp Luân Công. Do đó, nó đã đạt được ảnh hưởng đáng kể trong cộng đồng người Hoa ở hải ngoại. Vậy tại sao Đại Kỷ Nguyên lại có thể phát triển mạnh mẽ như vậy ở Mỹ? Phải chăng đây là tờ báo có nội dung xuyên tạc, phản động nhằm lật đổ chế độ cộng sản theo ý đồ của Mỹ?

Tại Việt Nam Đại Kỷ Nguyên đang có những hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc tình hình đất nước bằng cách dàn dựng và đưa lên những video có nội dung không đúng sự thật, nhằm làm cho quần chúng nhân dân hoang mang, trước các tin bài giật tít câu like trắng trợn. Và thực tế các video mà Đại Kỷ Nguyên đưa lên phần lớn là những video không có nguồn rõ ràng, kèm vào đó là những dòng cảm xúc có tính định hướng phản động, kích động cộng đồng facebook có những hành động sai trái.
Có thể thấy rằng, Đại Kỷ Nguyên là trang có nhiều vấn đề chúng ta cần xem xét kĩ lưỡng trước khi xem, tin và chia sẻ những gì trang đưa lên, hãy có cái nhìn khách quan, toàn diện không nên để một tờ báo, một trang có lịch sử phản động, cổ vũ cho một Pháp Luân Công hư vô và ảo vọng đưa chúng ta vào những u mê tội lỗi và sai trái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *