Pháp Luân Công tại VN: CQ chức năng cần vào cuộc

Với bản chất của một tà giáo, Pháp Luân Công đã và đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội Việt Nam. Sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng nhằm kiểm soát các hoạt động của giáo phái này là điều hết sức cần thiết.

Hiểm họa cho sức khỏe khi tu tập theo Pháp luân công

Như đã đề cập ở bài viết “Giải mã tâm thần, hoang tưởng cực độ vì… Pháp luân công”, mạng lưới truyền thông của Pháp Luân Công thường xuyên sử dụng các câu chuyện lạ, thần bí và khéo léo lồng ghép vào đó những lời quảng cáo tốt đẹp liên quan đến Pháp Luân Công để thu hút sự chú ý, để gây ngộ nhận cho nhân dân rằng Pháp Luân Công là tốt, đặc biệt là trong vấn đề sức khỏe.

Điều đặc biệt nguy hiểm là việc Pháp Luân Công tuyên truyền rằng việc niệm pháp theo cách thức của môn phái này có thể chữa được mọi bệnh tật, thậm chí là bệnh AIDS, ung thư giai đoạn cuối… mà không cần đến bệnh viện. Không khó để nhận thấy yếu tố hoang tưởng trong những tuyên bố của Pháp Luân Công, ví dụ như “khỏi mọi bệnh tật nhờ kiên trì đọc sách Chuyển Pháp Luân“, “hồi sinh và trẻ lại nhờ Pháp Luân Đại Pháp”, “nhờ niệm pháp, cổ tay bị gãy của cụ bà 83 tuổi hồi phục trong vòng 16 ngày”…

Phap Luan Cong tai VN: CQ chuc nang can vao cuoc

Pháp Luân Công tuyên truyền rằng việc niệm pháp theo cách thức của môn phái này có thể chữa được mọi bệnh tật.

Dù tuyên truyền những điều hoang đường như vậy, nhưng vẫn có nhiều người tin theo Pháp Luân Công vì các bài viết từ môn phái này sử dụng những thuật ngữ hết sức thuyết phục (phần nhiều là sao chép từ thuật ngữ Phật giáo), dễ gây được thiện cảm và tạo được lòng tin của mọi người. Cùng với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” nhiều người đã tìm đến Pháp Luân Công với mong muốn được cải thiện sức khỏe, chữa bệnh tật.

Thực tế cho thấy, nhiều người tin theo Pháp Luân Công mà không đi chữa trị tại các cơ sở y tế đã dẫn đến những hậu quả hết sức đáng tiếc, dẫn đến những cái chết đầy thương tâm. Nhiều trường hợp, các học viên hoàn toàn khỏe mạnh đã rơi vào thảm cảnh tâm thần, hoang tưởng khi tu tập theo môn phái này.

Huỷ hoại truyền thống dân tộc

Không giống với đạo Phật đi đến đâu hòa đồng với tôn giáo tín ngưỡng bản địa, thể hiện nét đẹp tam giáo đồng quy, Pháp Luân Công giả danh đạo Phật nhưng lại chủ trương xóa bỏ toàn bộ văn hóa tín ngưỡng truyền thống, bài xích tôn giáo tín ngưỡng truyền thống nơi đi qua thông qua lý thuyết Bất Nhị Pháp Môn của giáo chủ Lý Hồng Chí. Đặc biệt, tài liệu Pháp Luân Công tuyên truyền rằng vong linh tổ tiên là âm hồn tầng thấp sẽ gây can nhiễu nên phải bỏ, tức là bỏ đạo thờ cúng ông bà tổ tiên.

Đồng thời với việc xóa bỏ toàn bộ văn hóa tín ngưỡng tôn giáo truyền thống, Pháp Luân Công chủ trương chỉ thờ ảnh của Lý Hồng Chí, tôn sùng, thần thánh hóa Lý Hồng Chí. Nếu như tín đồ Pháp Luân Công có tội lỗi gì thì phải sám hối trước ảnh (tín đồ Pháp Luân Công gọi đó là Pháp Tượng) của Lý Hồng Chí. Lý Hồng Chí còn tuyên truyền từng chữ trong quyển chuyển Pháp Luân đều có Pháp Thân của Lý Hồng Chí…

Phap Luan Cong tai VN: CQ chuc nang can vao cuoc-Hinh-2

Pháp Luân Công chủ trương thần thánh hóa Lý Hồng Chí, coi thường các vị thần, Phật trong tín ngưỡng, tôn giáo truyền thống.

Do bị tuyên truyền theo lối tẩy não, nhiều Tín đồ Pháp Luân Công tin tuyệt đối vào Lý Hồng Chí. Họ tự coi mình là Thần xuống thế gian là để hoàn thành sứ mệnh với Lý Hồng Chí vì đã ký thệ ước với Lý Hồng Chí trước khi xuống thế gian này. Họ sẵn sàng vứt bỏ các mối quan hệ gia đình, bàn thờ tổ tiên, tôn giáo tín ngưỡng truyền thống để theo Lý Hồng Chí.

Tiềm ẩn nguy cơ an ninh trật tự xã hội

Với bản chất của một tà giáo, Pháp Luân Công chính là động cơ dẫn đến nhiều vụ phạm tội gây rúng động dư luận ở Việt Nam.

Trước khi xảy ra vụ việc hai xác người trong bê tông ở Bình Dương, vào năm 2018, tại thôn 16 xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đã xảy ra một vụ con trai giết mẹ ruột thương tâm liên quan đến Pháp luân công.

Cụ thể, tối 10/6/2018, giữa Phạm Ngọc Trường và mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Lưu xảy ra mâu thuẫn, khiến Trường dùng dao đâm chết bà Lưu. Mâu thuẫn giữa Trường và mẹ xảy ra khi đối tượng này đòi phá bỏ bàn thờ tổ tiên do niềm tin Pháp Luân Công nhưng bị mẹ ngăn cản. Công an đã phát hiện đối tượng lưu trữ nhiều tài liệu về Pháp Luân Công và có biểu hiện thần kinh không ổn định.

Đầu năm 2014, nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giữ và khởi tố khi có âm mưu phá hủy các công trình công cộng ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Động cơ phá hoại của nhóm này liên quan đến những vấn đề tâm linh của Pháp luân công.

Hàng chục vụ việc tuyên truyền chống phá Nhà nước và tụ tập đông người gây mất trật tự trị an của những người theo Pháp Luân Công cũng được ghi nhận tại nhiều địa phương trong những năm gần đây.

Ngoài ra hoạt động tuyền truyền mê tín của Pháp Luân Công cũng vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật về hoạt động tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam.

Thiết nghĩ, với bản chất của một tà giáo, Pháp Luân Công đã và đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội Việt Nam. Sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng nhằm kiểm soát các hoạt động của giáo phái này là điều hết sức cần thiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *