Có phải chống tham nhũng chỉ là hình thức

Mấy ngày qua, dư luận nhân dân hết sức quan tâm đến sự xuất hiện trở lại của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Trên nhiều trang mạng xã hội, nhiều người dân đã không giấu diếm cảm xúc vui mừng khi sức khỏe của vị đứng đầu Đảng, Nhà nước đã bình phục, dẹp tan những tin đồn thất thiệt gần một tháng qua. Bởi lẽ ông là linh hồn của công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, suy thoái vốn đang được thực hiện rất quyết liệt, hiệu quả, củng cố niềm tin trong nhân dân. Thế nhưng, sự xuất hiện của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với tuyên bố “tiếp tục chống tham nhũng, không dừng lại” trở thành tâm điểm để các trang phản động tiếp tục xuyên tạc, bóp méo.

Trên nhiều trang phản động, nhiều thông tin, luận điệu được tung ra nhằm làm sai lệch bản chất của cuộc đấu tranh chống tham nhũng, cho rằng đó chẳng qua là cuộc đấu đá nội bộ nhằm củng cố quyền lực trước Đại hội XIII. Hay những luận điệu kiểu chống tham nhũng chỉ là hình thức vì tư pháp không độc lập hay tham nhũng là nguyên nhân của chế độ một đảng. Đặc biệt, ngay trong mấy ngày vừa qua, thông tin Ủy ban kiểm tra Trung ương ncông bố về việc kỷ luật một số trường hợp lại được chúng thêu dệt nhằm củng cố cho những luận điệu trên.

Thông qua diễn biến của công cuộc chống tham những, dư luận nhân dân đều nhận rõ không có cái gọi là đấu đá nội bộ. Bởi lẽ, tất cả các vụ việc, cá nhân bị đưa ra kỷ luật, kể cả truy tố trước pháp luật đều có sự thống nhất cao trong Đảng, Nhà nước và đặc biệt nhận được sự đồng thuận, ủng hộ rất cao của nhân dân. Người dân dễ dàng nhận thấy chẳng có phe phái, bên này, phía kia như những luận điệu xuyên tạc, thêu dệt trên mạng mà chỉ có sự kiên quyết chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước với một bên là những kẻ tham nhũng, suy thoái. Còn nói đến việc tham nhũng là do chế độ một đảng gây nên thì hết sức là suy diễn, chủ quan. Bởi lẽ, nhiều quốc gia đa đảng, thể chế chính trị khác Việt Nam nhưng tham nhũng cũng là vấn đề nhức nhối mà rất nhiều quan chức cấp cao vướng vào vòng lao lý như Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp…

Những câu chuyện xuyên tạc về cuộc chiến chống tham nhũng của các trang phản động vốn rất luôn “thiếu muối”. Những luận điệu đó vốn khó có thể gây chia rẽ, gây hoang mang trong dư luận nhân dân bởi lẽ cuộc chiến chống tham nhũng ngày càng được sự đồng thuận, ủng hộ rất mạnh mẽ của nhân dân. Một khi lòng dân đã thuận thì khó có thể lay chuyển.

Tâm Ngôn
ĐB:Quyết Chiến – Quyết Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *