MỘT CÁN BỘ LỢI DỤNG KHÔNG GIAN MẠNG ĐỂ CHỐNG PHÁ CHẾ ĐỘ, BÔI NHỌ LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC ĐÃ BỊ LUẬT PHÁP XỬ LÝ

Ngày 23/5/2019, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt hành chính Duy Quách (ảnh 1) với mức phạt 7.500.000 đồng vì hành vi đăng tải nội dung xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân khác theo Điểm g Khoản 3 điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, Quách Duy cũng đã bị Bộ Tư lệnh thành phố mời đến làm việc vì hành vi lợi dụng danh nghĩa sĩ quan dự bị mà thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Duy Quách là đảng viên, chuyên viên của Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” nấp dưới chiêu bài “chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm” đã đăng tải nhiều stt trên facebook cá nhân có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đây là bài học cho những cán bộ, đảng viên công chức đang có manh nha lợi dụng mạng xã hội để đăng tải các nội dung xúc phạm danh dự cá nhân, xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, bôi nhọ hạ bệ lãnh đạo bởi mạng xã hội tuy ảo nhưng Luật An ninh mạng Việt Nam sẽ không bao giờ ảo. Nó là cán cân công lý hiệu quả nhất để xử lý nghiêm minh những kẻ lợi dụng mạng xã hội chống phá Đảng và Nhà nước ta./.

PT
#Thườngdân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *