“Cảm ơn bộ đội Việt Nam rất nhiều!”

Chiều 25-5, trên đường đi công tác về đơn vị, Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, Trợ lý Thanh niên (Phòng Chính trị, Sư đoàn Phòng không 375, Quân chủng Phòng không-Không quân) nhặt được 1 chiếc ví da trên đường Nguyễn Phong Sắc (TP Đà Nẵng). Đại úy Nguyễn Anh Tuấn đã báo cáo sự việc với chỉ huy cơ quan để trả lại cho người đánh mất.

Qua kiểm tra trong ví có một số giấy tờ như: Thẻ visa, thẻ căn cước, 2 thẻ ngân hàng… mang tên AHN JEA HEE cùng 8 triệu đồng tiền Việt Nam và một số tiền Hàn Quốc.

Do ví của du khách người nước ngoài nên việc tìm cách liên hệ với chủ nhân gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi nhờ người thân, bạn bè, đồng đội dò hỏi tại các công ty dịch vụ du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng và đăng thông tin lên các trang mạng xã hội như facebook, zalo…, ngày 27-5, người đánh rơi chiếc vị đã liên lạc được với Đại úy Nguyễn Anh Tuấn. Chiều tối 27-5, tại Phòng tiếp dân của Sư đoàn Phòng không 375, sau khi nhận lại chiếc ví từ tay Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, chị AHN JEA HEE, du khách người Hàn Quốc đã bày tỏ sự xúc động trước hành động đẹp của sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Chị AHN JEA HEE chia sẻ: “Mình không biết nói gì hơn. Cảm ơn bộ đội Việt Nam rất nhiều!”

Nói về việc làm của Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, Thượng tá Nguyễn Minh Đức, Phó chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn Phòng không 375 nhận xét: Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn là một sĩ quan năng nổ, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của đồng chí Tuấn là một việc làm cao đẹp để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo…

HOÀNG DŨNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *