HOT: NGUYỄN NĂNG TĨNH – TÊN NỘI GIÁN TỔ CHỨC “VIỆT TÂN” TẠI NGHỆ AN VỪA BỊ BẮT.

Ngày 29/5/2019, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Năng Tĩnh, sinh 1976; quê quán : xóm 11, xã Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An; nguyên giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An. Đây là đối tượng tay sai cốt cán tổ chức “Việt tân” ẩn nấp trong cơ quan Nhà nước với vỏ bọc thầy giáo âm nhạc. Là tên nội gián được tổ chức “Việt tân” tuyển chọn, kết nạp, Nguyễn Năng Tĩnh tỏ ra khôn ngoan, ranh mãnh, hoạt động kín đáo để qua mặt, đối phó với cơ quan An ninh.

Có chút năng khiếu nghệ thuật, Nguyễn Năng Tĩnh thường lợi dụng các cuộc tụ tập gặp mặt của bọn phản động hay đám cưới của cực đoan như Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Chu Mạnh Sơn (tù tha về các tội xâm phạm ANQG) để hát những nhạc phẩm có nội dung phá hoại tư tưởng, xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước như “Việt Nam tôi đâu”, “Xin hỏi anh là ai”, “Trả lại cho dân”… mục đích khuyếch trương thanh thế cho “Việt tân”. Thông qua việc tham gia nhiều nhóm chống đối như “Bảo vệ sự sống”, “NoU FC Vinh”, “Quỹ phát triển con người “, “Truyền thông công giáo ” và qua mạng xã hội; Nguyễn Năng Tĩnh có mối quan hệ với hầu hết số phần tử phản động trong và ngoài tỉnh Nghệ An, đặc biệt là số thành viên tổ chức “Việt tân” như Nguyễn Huyền Trang (dòng chúa cứu thế TP Hồ Chí Minh), Lê Quốc Quân (TP Hà Nội), Trần Thị Nga (Hà Nam), Bùi Minh Hằng (Vũng Tàu), Bạch Hồng Quyền, Trương Minh Tam… Sau khi Lê Đình Lượng (Yên Thành, Nghệ An) bị bắt, xử lý; “Việt tân” đã chỉ định Nguyễn Năng Tĩnh lên làm “chủ tịch” tại Nghệ An. Thường xuyên giữ quan hệ với linh mục cực đoan Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục và số chống đối như Hồ Văn Oanh, Hồ Văn Lực, Hồ Huy Khang, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh, Đinh Trọng Luân, Nguyễn Công Huân… để củng cố lại tổ chức.


Một kẻ tham lam, thực dụng, ham tiền, háo sắc như Nguyễn Năng Tĩnh sẽ sớm thành khần nhận tội và khai ra nhiều đồng bọn; cơ quan chức năng sẽ củng cố chặt chẽ tài liệu, chứng cứ để bắt giữ, xử lý tiếp số đồng bọn của y trước pháp luật.
Cái kết không có hậu cho chủ tịch “Việt tân” tại Nghệ An 🙂
Nguồn: #TĐ47#HM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *