Sự thật về thông tin Trung Quốc biến Chủ tịch Hồ Chí Minh thành người hát rong xin tiền

Gần đây trên trang Facebook cá nhân của họa sĩ nổi tiếng – Thành Chương bất ngờ đăng tải bức ảnh họa sĩ này chụp chung bức tượng người đàn ông kéo đàn nhị ở Đô thị cổ Lệ Giang (tỉnh Vân Nam) rồi mặc nhiên cho rằng “Trung Quốc đã biến Chủ tịch Hồ Chí Minh thành ăn mày, kéo đàn hát rong, xin tiền”. Đáng lưu tâm là tạc hình bức tượng nhìn qua khá là giống với Bác Hồ, lại chẳng hề có một dòng thông tin nào được khắc trên đó, đã khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ. Kỳ thực thì… 

Qua tìm hiểu được biết, đúng là tại Đô thị cổ Lệ Giang (tỉnh Vân Nam) thường được biết đến dưới tên gọi Đại Nghiên cổ trấn có đặt bức tượng như trên. Tuy nhiên, đó không phải là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh như họa sĩ Thành Chương chia sẻ mà tượng được lấy nguyên mẫu của nghệ sĩ đàn nhị Triệu Hạnh Viên – một nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc.

Hy vọng sau sự việc gây hiểu lầm nghiêm trọng vừa rồi, phía Trung Quốc sẽ sớm có động thái ghi rõ, giải thích rõ ràng thông tin về nguyên mẫu vào bức tượng để tránh lặp lại sự việc như vừa qua.

Đây không phải là chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh như họa sĩ Thành Chương chia sẻ mà tượng được lấy nguyên mẫu của nghệ sĩ đàn nhị Triệu Hạnh Viên – một nghệ sĩ nổi tiếng của Trung Quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là đời đời là hình ảnh cao quý và tốt đẹp nhất trong lòng đất nước và người dân Việt Nam, thế nên chúng ta không chấp nhận bất cứ những hình ảnh hay thông tin gì làm hoen ố hình ảnh về Người. Vậy nên, khi chia sẻ, bình luận về một thông tin, hình ảnh, video nào đó cần phải có sự kiểm chứng rõ ràng, càng là người của công chúng, trong giới văn nghệ sĩ được nhiều người mến mộ thì sai phạm này càng không đáng có.

Nhất Phương .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *