Nguyễn Thị Nga: Dạy giáo lý hay dạy phản động cho trẻ em?

Nghỉ hè là dịp để học sinh nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia các hoạt động có ích cho xã hội với bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, với sự kém cỏi về mặt nhận thức pháp luật, mơ hồ về giáo luật, Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1997 là thành viên giới trẻ giáo xứ Yên Lưu, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu đã hướng dẫn cho các em học sinh giơ các biểu ngữ có nội dung như: “Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh vô tội”, “Tự do cho thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh”, “Trả lại đây cho nhân dân tôi thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh”, “Phản đối chính quyền Nghệ An bắt giam người vô tội”… Trên trang facebook cá nhân của Nguyễn Thị Nga còn viết status “Người Công giáo tốt phải là người biết tham gia chính trị” (ĐTC Phanxico). Yên Lưu ngày 03/6/2019”.

Nếu là người Công giáo tốt, việc tham gia chính trị phải hiểu là công dân tham gia ý kiến, đóng góp những điều tốt nhất vào sự phát triển của đất nước, hoàn toàn khác với việc cổ súy, suy tôn đối tượng vi phạm pháp luật như Nguyễn Năng Tĩnh trong thời gian qua. Liệu các em học sinh có thể trở thành những công dân tốt khi hằng ngày bị đầu độc bởi những thông tin sai sự thật do Nguyễn Thị Nga cố tình đưa ra?

Ngày 27/5/2019, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Năng Tĩnh (quê quán xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu; trú tại xóm 6, xã Nghi Phú, TP Vinh; nguyên giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 01, Điều 117, Bộ luật Hình sự. Nguyễn Năng Tĩnh là đối tượng có hoạt động móc nối, lôi kéo và chịu sự tác động của một số đối tượng cực đoan, phản động trong và ngoài nước. Trên Facebook cá nhân của mình, Nguyễn Năng Tĩnh đã đăng tải, chia sẻ các bài viết, video, hình ảnh có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xâm phạm chính quyền nhân dân nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Việc Nguyễn Thị Nga cổ súy, bảo vệ cho tên tội phạm Nguyễn Năng Tính đã bị khởi tố, bắt giam là hành vi vi phạm pháp luật, thể hiện là đồng lõa, đồng bọn phản động giữa chúng.

Nguồn: Vĩ tuyến 17

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *