Lên facebook đăng tin bắt cóc trẻ em sai sự thât bị công an “sờ gáy”

Chia sẻ thông tin sai sự thật về một nhóm bắt cóc trẻ em giữa TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), 2 người bị cơ quan Công an mời đến làm việc và yêu cầu đính chính lại thông tin, công khai xin lỗi cộng đồng mạng…

Công an TP Quy Nhơn đã yêu cầu các cá nhân trên phải xóa hết những nội dung đăng sai trên Facebook, đồng thời công khai đính chính lại những thông tin đã chia sẻ sai lệch.

Lên facebook đăng tin bắt cóc trẻ em sai sự thât bị công an "sờ gáy" ảnh 1

Một tài khoản Facebook công khai đăng tin đính chính, xin lỗi cộng đồng mạng vì đăng tin bắt cóc sai sự thật

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, bắt đầu từ ngày 28-5, trên Facebook xuất hiện một số tài khoản cá nhân, đăng thông tin về một nhóm người bắt cóc trẻ em ở khu Vườn Bông (phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn).

Trong đó, bà N.T.M.S. sử dụng tài khoản Facebook “Tân Minh” của mình chia sẻ thông tin có nội dung: “Quy Nhơn, chiều ngày 28-5 ngay tại khu Vườn Bông có vụ bắt cóc trẻ em, người dân rượt theo bắt mà không kịp, mọi người cho con chơi ngoài đường nhớ canh chừng con cái”.

Không những thế, tài khoản Facebook “Tân Minh” còn cho biết thêm “cách đây 11 tuần cũng có 1 vụ xảy ra ở Chợ khu 6”. Rồi lên tiếng kêu gọi cộng đồng: “Share bài đăng này cho mấy anh chị có con nhỏ đề phòng ạ. Quy Nhơn không còn yên bình như xưa nữa đâu mọi người ơi”.

Cùng thời điểm này, ông T.H.H.V. sử dụng tài khoản Facebook “Troc Moi Tran” đăng tải clip, nội dụng: “Thông báo khẩn cấp hiện nay ở Quy Nhơn đã có xuất hiện tụi bắt cóc trẻ em”.

Các thông tin, bài viết chia sẻ kèm video, hình ảnh sai lệch trên đã nhanh chóng lan rộng, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng chục ngàn lượt xem, gây dư luận bức xúc, hoang mang.

Sau khi Công an TP Quy Nhơn vào cuộc xác minh, làm rõ, xác định các nội dung trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật. Qua đó, công an đã mời chủ 2 tài khoản Facebook trên đến cơ quan để làm việc. Tại đây, bà S. và ông V. thừa nhận hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ không tái phạm, xin khắc phục hậu quả.

Cùng với việc xóa hết thông tin, bài viết đã đăng không đúng trên Facebook, ông T.H.H.V. sử dụng tài khoản Facebook “Troc Moi Tran” đăng thông tin đính chính, xin lỗi rằng: “Tối ngày 28-5-2019, tôi có đăng tải một video có nội dung bắt cóc trẻ em ở Quy Nhơn, sau khi tôi làm việc với công an TP Quy Nhơn và được biết sự việc bắt cóc trẻ em tại khu Vườn Bông là không có thật… Tôi xin lỗi tất cả cộng đồng mạng, do tôi không tìm hiểu cho kỹ mà tin vào lời đồn.”

Hiện, Công an TP Quy Nhơn đã củng cố hồ sơ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với những đối tượng sử dụng mạng xã hội, Facebook, đăng những thông tin sai sự thật, khiến dư luận hoang mang…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *