Báo Mỹ: Việt Nam đang thành trung tâm khởi nghiệp hàng đầu thế giới

Việt Nam đang trở thành một trong những trung tâm khởi nghiệp hấp dẫn nhất không chỉ tại châu Á, mà trên toàn thế giới.

Điều này được minh chứng qua các thành tựu mà người Việt Nam đã đạt được trong nhiều lĩnh vực, trong đó có việc giành chiến thắng tại cuộc thi doanh nghiệp uy tín, cạnh tranh với các đối thủ trên toàn cầu.

Hoạt động đầu tư khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam đang có sự tăng trưởng vượt bậc

Đây là nhận định được đưa ra trong một bài viết được đăng trên báo International Business Times của Mỹ ngày 6/6.

Theo tờ báo, trong một vài năm gần đây, Việt Nam đã chuyển đổi từ vị thế là quốc gia nông nghiệp trở thành nền kinh tế năng động nhất Đông Nam Á. Thực tế, Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất lục địa. Một nghiên cứu của Viện Pew cho thấy 94% người trẻ Việt Nam tin rằng họ sẽ có nguồn tài chính ổn định hơn các thế hệ đi trước.

Triển vọng kinh tế lạc quan này được phản ánh thông qua số lượng doanh nghiệp địa phương ngày càng tăng và sự tham gia của các liên doanh với nước ngoài vào kinh doanh tại Việt Nam. Đất nước có 95 triệu dân đang chứng kiến sự gia tăng về số lượng công ty công nghệ, tận dụng lợi thế văn hóa khởi nghiệp để phát triển một cách rất độc đáo.

Đầu năm nay, ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn SAPA Thale có trụ sở tại Đức, đã cùng Cơ quan Đầu tư Phát triển Dubai (Dubai FDI), thảo luận hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và một số tập đoàn hàng đầu thế giới.

Ông Mai Vũ Minh, một tỷ phú người Việt và là người ủng hộ mạnh mẽ đầu tư vào Việt Nam, đã thảo luận về các chương trình thương mại song phương khả thi với một số tập đoàn của Dubai. Cuộc họp kéo dài 4 ngày có sự tham gia của các tập đoàn Emirates NBD, DP World và DIFC.

Trước đó, ông Mai Vũ Minh cũng từng chủ trì một chương trình hợp tác đầu tư song phương khác với Dubai FDI và Hiệp hội các Cơ quan Xúc tiến đầu tư thế giới (WAIPA) vào cuối năm 2018. Trong đó, các bên thỏa thuận sẽ thiết lập công ty hợp tác với Tập đoàn SAPA Thale đầu tư hàng tỷ USD vào các dự án giữa Việt Nam và Trung Đông.

Nhà đầu tư Mai Vũ Minh đã ủng hộ rất nhiều cho bức tranh khởi nghiệp tại Việt Nam. Theo công bố trên hệ thống Terminal, phần tin tức dành riêng cho giới tài chính toàn cầu của Bloomberg, ông Mai Vũ Minh đã đầu tư hơn 400 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp Việt Nam và tiếp tục thúc đẩy ngành này lên một tầm cao mới.

Những dự án hợp tác giữa ông Mai Vũ Minh với hơn 30 nhà lãnh đạo trên thế giới khiến ông trở thành một nhân vật được kính trọng trong lĩnh vực tài chính quốc tế.

Trong khi đó, Abivin, một công ty có trụ sở tại Việt Nam chuyên cung cấp phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tối ưu vận tải, đã giành chiến thắng giải Khởi nghiệp thế giới 2019 (Startup World Cup).

Nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Abivin đã đánh bại hàng trăm doanh nghiệp khác trên thế giới trong cuộc thi về ý tưởng này để giành giải thưởng trị giá 1 triệu USD. Abivin đã vượt qua 12 đối thủ của vòng chung kết đến từ Canada, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Phần Lan và một số quốc gia khác. Cuộc thi khu vực được tổ chức tại 40 quốc gia, trước khi lọt vào vòng chung kết./.

TTXVN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *