Bộ mặt thật của hai kẻ họ Trương!

Ngày hôm qua trên nhiều tờ báo có đăng thông tin việc khởi tố và tổ chức khám nhà Trương Duy Nhất một cựu nhà báo, có liên quan đến vụ án Vũ nhôm trong vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn bán nhà công sản tại thành phố Đà Nẵng. Đối với Trương Duy Nhất một người đã từng nổi tiếng trong việc viết các bài chống phá chế độ, thông qua các đài báo như BBC, RFA, SBTN,VOA, đã bị chính quyền bắt xử 2 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích các tổ chức và cá nhân theo điều 258 BLHS.

Sau khi ra tù Nhất lại ngựa quen đường cũ tiếp tục viết bài cho các đài báo nước ngoài và trên Facebook để chống phá chế độ, việc Trương Duy Nhất bị bắt truy tố lần thứ hai cũng là sự kết hợp của an ninh một công đôi chuyện, trong khi phá án vụ án Vũ nhôm đã phát hiện ra Trương Duy Nhất có liên quan đến vụ mua bán nhà công sản ở Đà Nẵng. Nếu Nhất không liên quan đến vụ án này thì trước sau gì không tránh khỏi, khi còn tiếp tục có các hành vi chống phá chế độ thì Nhất cũng sẽ bị bắt giữ lần nữa chứ không cần phải có liên quan đến vụ án Vũ nhôm.

Trong giới làm báo có một kẻ cũng mang họ Trương cũng không kém phần nổi tiếng trong các bài viết chống chế độ, cũng như đả kích các quan chức lãnh đạo Việt Nam đó là Trương Huy San bí danh Huy Đức. Trương Huy San từng đi bộ đội có thời gian tham gia quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia, sau khi ra quân về làm ở báo văn nghệ quân đội, rồi báo tuổi trẻ, thanh niên, và một số tờ báo khác, trong thời gian làm báo Trương Huy San được nhiều người biết đến với bút danh Huy Đức, qua phóng sự điều tra của vụ án Đường Sơn Quán trên báo tuổi trẻ.

Đến năm 2009 lúc đó Trương Huy San đang làm việc tại báo Sài Gòn Tiếp Thị, trong dịp kỷ niệm 30 năm chiến tranh biên giới Việt-Trung Huy Đức có bài viết ( biên giới tháng hai) đã xuyên tạc cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, gây ra một phản ứng phấn nộ trong người dân, cũng như các cựu chiến binh tham gia chống Trung Quốc trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới. Sau sự kiện đó báo Sài Gòn tiếp thị đã sa thải Trương Huy San và thu hồi thẻ nhà báo, nhờ những thành tích viết bài chống phá chế độ, Trương Huy San đã được các bu Mỹ để ý tới, sau đó Trương Huy San đã được chương trình Nieman trao cho học bổng 1 năm tại đại học Harvard để đào tạo về văn chương lịch sử Việt Nam.

Trong thời gian tu nghiệp tại Mỹ Trương Huy San cũng cho ra mắt cuốn sách ( bên thắng cuộc), đây là cuốn sách cũng gây ra một cuộc tranh cãi cũng như ồn ào một thời tại Việt Nam, các thế lực thù địch với chế độ Việt Nam cũng lợi dụng cuốn sách này xuyên tạc về những chuyện, cho là thâm cũng bí sử của các nhà lãnh đạo Việt Nam, cũng như chính sách đối ngoại của Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh và xây dựng đất nước sau khi hoà bình. Sau khi về nước Trương Huy San đã cùng một số kẻ cơ hội chính trị đã lập ra cái quỹ từ thiện nhịp cầu Hoàng Sa, Trường Sa, với mục đích quyên góp tiền bạc của cả hai phía là những nhà hảo tâm trong nước, cũng như đám chống cộng ở hải ngoại.

Với mục đích như Huy Đức tuyên truyền, là giúp đỡ các người lính VNCH cũng như người lính QĐNDVN, đã hy sinh về việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam là Hoàng Sa, Trường Sa. Nhưng vừa qua nhân chuyện ông Lý Hiển Long nói việc Việt Nam xâm lược Campuchia vào năm 1979, Trương Huy San cũng tát nước theo mưa lợi dụng câu nói này, bằng việc vu khống chính quyền Việt Nam đã giúp đỡ khơ me đỏ, Hun Sen để cuối cùng cho Trung Quốc sử dụng hai kẻ này chống lại Việt Nam.

Thực ra chỉ có những người theo dõi tìm hiểu cả quá trình của Trương Huy San mới hiểu hết được bản chất của con người này, cách viết dùng chữ của Trương Huy San rất thâm độc thay vì cũng nói toạc móng heo theo kiểu bịa đặt vu cáo như Lý Hiển Long, thì Huy Đức nói theo kiểu cách khác nhưng dụng ý cuối cùng cũng không khác gì Lý Hiển Long, là nói Việt Nam đã giúp Khơ me đỏ và Hun Sen giải phóng Campuchia là hành động xâm lược. Qua các sự kiện trên thì mọi người có thể thấy rõ Trương Huy San chỉ là kẻ cơ hội chính trị, vì mục đích xấu xa sẵn sàng bán rẻ cả xương máu đồng bào mình, và những đồng đội của Trương Huy San là những người lính tình nguyện Việt Nam, Đã hy sinh đổ máu để giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng của Polpot.

Trương Huy San hãy dừng ngay những trò hề chính trị lại, và dẹp ngay cái quỹ Hoàng Sa, Trường Sa, vì ngay đến cả những đồng đội của San còn bị San đem ra sỉ nhục bán rẻ, thì lấy đâu Trương Huy San sót thương đến những người lính VNCH và người lính QĐNDVN đã hy sinh vì bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc ở Hoàng Sa, Trường Sa, Trương Huy San hãy dẹp ngay những trò bẩn thỉu nhằm phục vụ những ý đồ thấp hèn, tiếp tay cho những thế lực chống đối chính quyền Việt Nam, nếu còn tiếp tục chắc chắn sẽ có ngày sẽ bị tra tay vào còng như Trương Duy Nhất.

Dong Rang nguyen

ngheanthoibao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *