LINH MỤC LƯỢNG LỘNG HÀNH, GIÁO HỌ MINH TIẾN – BAO GIỜ BÌNH YÊN?

1.KHI LINH MỤC XUA ĐÀN CHIÊN CHIẾM ĐẤT CỦA NHÀ NƯỚC VÀ CỦA DÂN, TRỒNG CỘT BÊ TÔNG LÀM HÀNG RÀO.


Vào ngày 5-6-2019 tại giáo họ Minh Tiến thuộc xã Tiến Hóa- Tuyên Hóa Quảng Bình dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Lượng đã huy động hàng chục giáo dân cùng hai máy đào tiến hành đào hố trồng cột điện dọc hành lang sát quốc lộ 12A. Điều đáng nói trong hai cột điện này vi phạm vào diện tích hành lang an toàn giao thông và đất của 7 hộ dân. Sau khi sự việc diễn ra ủy ban xã Tiến Hóa đã lập biên bản yêu cầu chấm dứt việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông và đất của người dân. Nhưng với thái độ ngông cuồng coi trời bằng lá mạ. Nguyễn Đức Hiền chủ tịch HĐMV giáo họ đã lớn tiếng thách thức với ông Trần Thế Công phó chủ tịch xã “ Bọn tau cứ lấn chính quyền bây có đứa nào giỏi vô đó mà dỡ”. Sau đó tiếp tục chỉ đạo đàn chiên dựng tiếp cột điện tổng cộng 11 cột. Sự việc này ủy ban xã đã làm việc với 7 hộ dân có đất bị lấn chiếm, nguyên nhân do đất của 7 hộ dân này sát với nhà thờ, nhiều lần nhà thờ muốn mua lại nhưng không được, nên đám linh mục mới xua đàn chiên trồng cột điện vào đất của người dân và chính quyền, khi tài sản của nhà thờ đã cắm trên đất của ai thì mặc nhiên chúng xem đó là tài sản của giáo hội. Đây là một hành động ăn cướp trắng trợn của nhà thờ, nhằm ép 7 hộ dân kia bán lại những miếng đất của họ cho nhà thờ, và nếu không bán thì họ cũng không thể nào lấy lại được những miếng đất đó, vì linh mục sẽ xua đàn chiên ra chống đối. Linh mục Nguyễn Lượng đã tuyên bố rằng sẽ ép bằng được những hộ dân này khi nào đồng ý bán lại cho nhà thờ với giá không quá 150tr/1 lô thì thôi, nếu không sẽ chiếm dụng lâu dài không trả, Nếu họ đòi đất chỉ cần rung chuông nhà thờ kéo con chiên ra ngăn cản.
2. CHIẾM ĐẤT CỦA DÂN CHIẾM LUÔN NHÀ VĂN HÓA CỦA THÔN


Đỉnh điểm của sự việc, chưa dựng lại ở việc chiếm đất của dân và hành lang giao thông trồn g cột điện. Chúng còn xua đám con chiến dùng hai máy múc ủi sập nhà văn hóa của thôn nhằm chiếm đất, bởi vì nhà văn hóa này sát ngay phần diện tích của nhà thờ. Sự việc xảy ra ngày 6-6-2019 Nguyễn Lượng linh mục đã chỉ đạo hai con chiên của mình là Cao Văn Quyền và Cao Văn Thắng đập phá nhà văn hóa thôn chợ Cuồi, khi chính quyền tới nơi thì nhà văn hóa thôn đã bị phá hơn một nữa. Sau khi nhà văn hóa thôn bị phá, cơ quan công an đã triệu tập hai đối tượng trên để làm rõ nguyên nhân vì sao lại đi phá nhà văn hóa thôn. Ngay lập tức Linh mục Lượng đã rung chuông nhà thờ kéo giáo dân đến hai nhà đối tượng trên nhằm ép buộc công an thả người và rút về, trước tình hình manh động của những đối tượng giáo dân cuồng tín công an đã phải ra về tránh xô xát với người dân.
3. SỰ VIỆC CHO THẤY ĐIỀU GÌ?


Trong thời gian vừa qua không chỉ riêng Quảng Bình mà rất nhiều địa phương trong cả nước, Thiên chúa giáo một số nơi đứng đầu là linh mục đã bất chấp pháp luật, xem thường kỷ cương phép nước, ở Hà Tĩnh thì bạo loạn chống chính quyền chiếm trụ sở huyện, ở Nghệ An linh mục chỉ đạo đập trường học, ở Huế linh mục chiếm đất của lâm trường thành lập đan viên, trên cả nước nơi đâu có những điểm nóng an ninh là nơi đó có sự góp sức của linh mục thiên chúa giáo.
Tại địa bàn xã Tiến Hóa, từ ngày Linh mục Lượng lên, chưa bao giờ thấy bình yên. Từ chuyện tụ tập gây rối tại trường Lê Trực, ngăn cản không cho các cháu trong độ tuổi mầm non đi học, ép các hộ gia đình đóng góp tiền số lượng lớn để xây dựng nhà thờ. Linh mục và HĐMV luôn sử dụng bà con giáo dân để phục vụ nhu cầu của mình, ép buộc bà con giáo dân làm theo suy nghĩ của họ. Tôi biết trong số giáo dân chợ Cuồi, có nhiều người không ưa gì Linh mục và HĐMV, nhất là ông Lượng và ông Hiền, nhưng vì thần quyền giáo lý, họ buộc phải làm theo. Bản thân tôi một người dân miền Trung, sống gần vùng công giáo tôi hiểu hơn ai hết người công giáo nơi đây thế nào. Linh mục luôn muốn biến nhà thờ thành trường học chống cộng sản, họ nhồi nhét vào đầu giáo dân những công cuộc chống cộng sản tới cùng, họ sống thu mình vào nhau luôn tách biệt với sự phát triển của xã hội, từ đó cha xứ mới dễ bề cai quản và điều khiển giáo dân, Và đối với họ thì nhà thờ là trên hết, thậm chí trên cả chính quyền. Người Công giáo không có tội, ở đây lương giáo hòa hợp từ xưa đến nay. Chỉ có Linh mục và HĐMV luôn muốn thể hiện sức mạnh thần quyền giáo lý, biến giáo dân thành công cụ phục vụ cho các ý đồ chống đối xấu xa. Người Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng của các tốn giáo khác, nhưng không cho phép tôn giáo nào đứng trên lợi ích quốc gia và sự tồn vong của dân tộc, và sự nhẫn nhịn nào cũng phải cần có giới hạn. Và có lẽ đã đến lúc chính quyền cần có những biên pháp mạnh hơn khi đối phó với những kẻ chống đối mang màu sắc tôn giáo. Chúng ta phát triển hòa hợp các tôn giáo lẫn nhau, tạo công bằng cho mọi văn hóa các tôn giáo phát triển, nhưng chúng ta cũng sẽ không cho phép tôn giáo nào đứng trên pháp luật và lợi ích quốc gia.
#ThườngDân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *