NỘI DUNG CHỐNG PHÁ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CỦA PHẠM ĐOAN TRANG TRONG CUỐN SÁCH “CẨM NANG NUÔI TÙ”

Vừa qua, Phạm Đoan Trang – đối tượng cầm đầu nhóm “Mạng lưới blogger Việt Nam”, thành viên VOICE, “Luật khoa tạp chí” đã ra mắt cuốn “Cẩm nang nuôi tù”. Các bài viết được tập hợp thành sách dày gần 290 trang, gồm 8 chương, do Nhà xuất bản Tự do ấn hành. Nội dung cuốn sách chủ yếu xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, bôi nhọ lực lượng Công an, ca ngợi số đối tượng chống đối bị bắt xử lý, xuyên tạc chế độ giam giữ hà khắc đối với phạm nhân của cơ quan Công an Việt Nam. Cuốn sách còn là tập hợp chiêu thức, thủ đoạn hướng dẫn số đối tượng phản động, chống đối và thân nhân các đối tượng đang bị thi hành án phạt tù về các tội xâm phạm an ninh quốc gia đối phó với lực lượng Công an.

Có lẽ không một nhà dân chủ nào lại hoạt động mạnh mẽ và điên cuồng như Phạm Đoan Trang. Ngay sau khi cuốn Phản kháng phi bạo lực vừa ra mắt thì cô ta đã tung ra tiếp cuốn sách “Cẩm nang Nuôi tù” để tiếp tục tôn vinh đồng bọn của mình và kích động người thân của họ đứng về phe lề trái. Có lẽ nếu cứ tiếp tục hô hào và kích động như vậy thì chẳng mấy chốc chẳng ai chịu làm việc mà sẽ hùa hết theo Đoan Trang đi phản đối chính quyền lấy tiền của Việt Tân.

Hãy nhìn vào ba cuốn sách mới đây nhất của Đoan Trang, từ “Chính trị bình dân”, tới “Phản kháng phi bạo lực” và mới nhất là “Cẩm nang nuôi tù”, cô ta từng bước kích động những con người thật thà chân đất đi vào con đường nguy hiểm, mà họ chưa mường tượng hết. “Chính trị bình dân” là chiêu bài mở đường, khuyến khích những người dân thường chưa có hiểu biết chính trị tham gia vào làn sóng mà Đoan Trang đang tạo ra. Phản kháng phi bạo lực tiến lên một bước nữa kích động người dân bất mãn với chế độ, với chính quyền, với thực tế mà họ đang gặp phải. Mọi khó khăn, mọi vấn đề bất cập của xã hội đều đổ hết lên đầu chính quyền.

“Cẩm nang nuôi tù”, Phạm Đoan Trang muốn gieo rắc, kích động tư tưởng bất mãn đối với thân nhân của các tù nhân dân chủ để từ đó lan truyền đến các tù nhân mỗi khi được thăm gặp. Trên thực tế, gia đình có vai trò hết sức quan trọng không chỉ riêng các tù nhân, mà còn có cả tù nhân dân chủ. Mỗi lần thăm gặp sẽ giúp các phạm nhân nhận ra lỗi lầm, thấy được tình cảm của người thân, sự xa cách, cái giá của tự do, từ đó phạm nhân sẽ yên tâm cải tạo tốt để sớm hoàn lương, trở về hòa nhập cộng đồng làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, qua cuốn sách, Phạm Đoan Trang lại có cái nhìn méo mó, sai lệch về tình hình quản lý, thi hành án phạt tù đối với các phạm nhân trong các nhà tù của Việt Nam. Đó là cách, Phạm Đoan Trang muốn chính người thân của các tù nhân cổ vũ, khích lệ nhận thức lệch lạc và hành động sai trái của các nhà đân chủ. Điều nguy hiểm hơn, Phạm Đoan Trang gián tiếp lôi kéo những người thân của các nhà dân chủ tham gia các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

     Trên trang nguoi-viet.com của Việt Tân, Trịnh Hữu Long từ Voice đã hết lời tâng bốc Đoan Trang: “Ít ai biết rằng, Đoan Trang từng có cơ hội xin tị nạn và ở lại Mỹ sau khi kết thúc học bổng chín tháng ở Đại Học Southern California hồi năm 2014. Có ít nhất ba cơ quan, tổ chức đề nghị hỗ trợ cô làm thủ tục vì lo ngại cho sự an toàn của cô nếu trở về Việt Nam. Nhưng Đoan Trang chưa bao giờ có ý định ở lại nước ngoài. 40 tuổi, không chồng, không con, sống nay đây mai đó và tài sản lớn nhất lại là một tương lai bất định, không mấy ai hiểu rằng cô hạnh phúc chứ không bất hạnh như họ tưởng.”

Thúy Vy/ theo codosaovang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *