Áo dài của chính khách: Đường đường là đấng nam nhi sao đi soi váy áo đàn bà

Mấy ngày nay, mạng xã hội khá rôm rả chuyện áo dài của một nữ chính khách. Thật tình không muốn nói một lời nào về chuyện này, bởi nó quá nhỏ mọn không đáng nói. Nhưng quả thật nhìn cái cách người ta đang khai thác quá đà chuyện về những bộ áo dài của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mà cũng tự thấy xấu hổ thay với tư cách của một đấng mày râu.

Thà như, người khơi mào việc này là cánh chị em phụ nữ vốn có đôi khi vẫn thường hay ghen tỵ nhau về chuyện váy áo, đằng này… lại là những tay nam nhi có “tên tuổi” trên mạng xã hội như Trương Huy San; Nguyễn Lân Thắng; Châu Xuân Nguyễn; Nguyễn Xuân Diện; LM Đặng Hữu Nam… đi tăm tia chuyện váy áo của đàn bà.

Chẳng những thế, họ còn tự mặc định luôn mỗi bộ áo dài của cô Ngân có trị giá lên đến 5000$ (là giá một bộ áo dài đắt nhất của nhà thiết kế đó) mà lái sang độ xa xỉ, lãng phí công quỹ vào chi tiêu trang phục cho chính khách. Xin lỗi chứ, cỡ cô Ngân các thương hiệu có khi còn phải xếp hàng trả thêm tiền cho nữ nguyên thủ quốc gia mặc ấy chứ!

Bởi như đã biết, thảm đỏ Hollywood là mảnh đất kinh doanh màu mỡ. Một phút chói sáng của các ngôi sao trước ống kính có thể giúp thương hiệu quần áo và trang sức thu về hàng triệu USD. Vì vậy, số tiền mỗi nhà mốt chi trả để diễn viên, người mẫu diện đồ không hề nhỏ. Theo như cách lý giải của Jessica Paster – stylist của Emily Blunt và Miranda Kerr thì, đây là cách các nhà thiết kế và hãng thời trang quảng bá thương hiệu của mình.

Trở lại chuyện áo dài của chính khách. Nói thẳng, không một nhà thiết kế nào lại không vui mừng, vinh dự và tự hào khi được một chính khách nào đó sử dụng sản phẩm của mình. Việc một chính khách (cỡ như cô Ngân) sử dụng sản phẩm của họ trong các sự kiện đối nội đối ngoại lớn của đất nước và với tần suất hình ảnh xuất hiện trên báo chí trong, ngoài nước là một cách quảng bá vô giá cho sản phẩm của họ. Không phải bỗng dưng mà các sản phẩm áo dài của Nhà thiết kế Võ Việt Chung, Đỗ Trịnh Hoài Nam lại được bán với giá 5000$.

Áo dài là trang phục truyền thống, quốc phục của người phụ nữ Việt Nam. Vậy nên, trong các hoạt động đối nội, đối ngoại, các sự kiện chính trị lớn của đất nước, một nữ lãnh đạo quốc gia như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mặc áo dài là rất bình thường, (nếu không nói là yêu cầu bắt buộc) vì mặc áo dài để thể hiện lòng tự tôn dân tộc, quảng bá hình ảnh áo dài ra thế giới.

… Và thực sự, tôi thấy cô Ngân mặc áo dài rất đẹp, một nét đẹp thuần việt. Nói đến hình ảnh cô với tà áo dài truyền thống của dân tộc, trong trí nhớ nhiều người hẳn không thể thiếu hình ảnh cô mặc áo dài long trọng tuyên thệ trong lễ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội. Hình ảnh đó có thể được coi là biểu tượng, đại diện cho phụ nữ Việt Nam, cho vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam quảng bá đến với bạn bè thế giới. Vì thế, nếu đúng là thật thì cho dù trong 10 năm may 300 bộ áo dài cũng vẫn là điều có thể chấp nhận. Cô ấy mặc hàng hiệu, đeo túi Gucci, Louis Vuiton vài chục triệu thì mới sợ chứ mặc áo dài thì có đâu chứ…

Văn Dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *