ASANZO SẼ KHỞI KIỆN BÁO TUỔI TRẺ VÌ BỊ TỔN THÁT NẶNG NỀ

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo đang làm việc với luật sư để khởi kiện báo Tuổi trẻ ra Toà án dân sự vì cho rằng những thông tin cáo buộc sai sự thật đang khiến tập đoàn này bị tổn thất nặng nề.

Chủ tịch Asanzo cho rằng những thông tin của báo Tuổi trẻ về tập đoàn này là cáo buộc sai sự thật

Trả lời báo chí mới đây, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo, cho rằng những thông tin đăng trên báo Tuổi trẻ là những cáo buộc sai sự thật và điều này đang khiến Asanzo tổn thất nặng nề. Vì lẽ đó, tập đoàn này đang tiến hành các thủ tục để khởi kiện báo Tuổi trẻ ra toà án dân sự.

Theo ông Tam, các thông tin mà báo Tuổi trẻ đưa ra như giả xuất xứ hàng điện gia dụng và mô tả quá trình sản xuất tivi của Asanzo chỉ là lắp ráp đơn giản 4 khối linh kiện nhập về từ Trung Quốc rồi dán nhãn xuất xứ Việt Nam khiến người tiêu dùng hiểu nhầm.

Chủ tịch Tập đoàn Asanzo cũng khẳng định ngoài một số mặt hàng điện gia dụng đặt hàng đối tác nhập khẩu, Asanzo vẫn sản xuất một số mặt hàng khác và ghi xuất xứ Việt Nam cho các mặt hàng tự sản xuất. Các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, công ty vẫn để nhãn xuất xứ Trung Quốc.

“Theo quy định về việc ghi nhãn hàng hoá, (bắt buộc) Asanzo phải ghi xuất xứ Việt Nam cho tất cả các hàng hoá lắp ráp hoàn chỉnh tại Việt Nam dù linh kiện nhập về từ nhiều nước khác nhau, miễn sao là sản phẩm hoàn chỉnh tại Việt Nam”, ông Phạm Văn Tam giải thích thêm và khẳng định “Không có chuyện chúng tôi lừa dối người tiêu dùng khi ghi xuất xứ Việt Nam cho mặt hàng tivi”.

Trước đó như VietnamFinance đã thông tin, Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam đã có văn bản đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường sớm xúc tiến việc kiểm tra Công ty Asanzo để đưa ra kết luận khách quan nhất liên quan tới thông tin công ty này giả mạo xuất xứ sản phẩm.

Trong văn bản này, Chủ tịch Asanzo nói rằng những nghi vấn mà báo chí phản ánh đang khiến người tiêu dùng trong nước ngưng mua hàng, các nhà phân phối ngưng nhập hàng và tất cả các tài khoản ngân hàng đều bị đóng băng, khiến cho việc kinh doanh của công ty trở nên đình trệ, khốn đốn.

Thậm chí, một số hệ thống siêu thị điện máy lớn trên cả nước như điện máy Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, điện máy Chợ Lớn… đã ra thông báo thu đổi các sản phẩm tivi nhãn hiệu Asanzo cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *