Cục Điều tra Bộ Quốc phòng chủ trì khám nghiệm tử thi ông Trần Bắc Hà

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 1/8, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cục điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì khám nghiệm tử thi ông Trần Bắc Hà – cựu Chủ tịch BIDV đã tử vong trong quá trình tạm giam.

Người phát ngôn Bộ công an cũng khẳng định sẽ thông tin đến báo chí sau khi có kết quả điều tra.“Sau khi nhận được thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp với Cục điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng. Đơn vị này đang chủ trì khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà”, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết.

Trước đó, cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà đã tử vong đêm 17/7, khi đang trên đường đến bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội) cấp cứu.

Tháng 11/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV để điều tra về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng theo quy định tại điều 206 Bộ luật hình sự năm 2015.

Ông Trần Bắc Hà (SN 1956 tại Bình Định) bắt đầu gia nhập BIDV năm 1981, khi mới 25 tuổi với tấm bằng cử nhân Tài chính kế toán, sau 10 năm ông Hà trở thành Giám đốc BIDV Chi nhánh Bình Định. Trong 35 năm làm việc tại BIDV, ông Hà đã có 8 năm 8 tháng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Tháng 6/2018, ông Hà bị kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng do có nhiều vi phạm được Ủy ban Kiểm tra trung ương xác định “rất nghiêm trọng”, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỉ liên quan vụ án tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB)./.

Nguồn: Trần Ngọc – Thiên Bình/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *