Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 20 người chết

Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 20 người chết - 1

Hãng tin Sputnik dẫn lời Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ xả súng tại siêu thị Walmart ở El Paso, bang Texas vào chiều ngày 3/8 (theo giờ địa phương).

Theo hãng tin RT, nghi phạm được xác định danh tính là Patrick Crusius, 21 tuổi. Hắn mang theo súng AK và đeo chụp bảo vệ tai khi tấn công những người đang mua sắm trong siêu thị.

Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 20 người chết - 2

Ngoài nghi phạm bị bắt giữ, hiện cảnh sát vẫn tiếp tục truy lùng các nghi phạm khác. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, nhiều người dân đang tới siêu thị để mua sắm đồ dùng học tập cho con cái trước khi bắt đầu năm học mới.

Ít nhất 22 người đã được đưa tới các bệnh viện tại Texas ngay sau vụ tai nạn. Con số thương vong dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên. NBC đưa tin khoảng 40 người đã bị thương trong vụ tấn công này.

Theo thông tin ban đầu từ các nhà chức trách địa phương, nghi phạm là người đàn ông da trắng từ Allen, Texas. Trước khi vụ xả súng xảy ra, nghi phạm được cho là đã đăng một thông báo lên mạng xã hội, cho thấy hắn được truyền cảm hứng bởi vụ tấn công nhà thờ Christchurch tại New Zealand hồi tháng 3 khiến hơn 50 người chết.

Trong thông báo, nghi phạm đã kêu gọi tấn công siêu thị Walmart để “đáp trả sự xâm chiếm của những người gốc Tây Ban Nha tại Texas”, đồng thời bày tỏ những quan điểm cực đoan, ủng hộ vụ xả súng tại Christchurch.

Một số hình ảnh vụ xả súng tại Texas:

Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 20 người chết - 8

Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 20 người chết - 3

Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 20 người chết - 5

Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, ít nhất 20 người chết - 7

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *