Hướng đến nhân dân phục vụ, không khoan nhượng với tội phạm

 19-8, Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam! Xuyên suốt chặng đường 74 năm ra đời, xây dựng và trưởng thành, CAND Việt Nam luôn tự hào vì sự gắn bó máu thịt với nhân dân, lớn mạnh cùng đất nước. Không tiếc máu xương, chẳng sờn khó khăn, hiểm nguy, gian khổ phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh quyết liệt các loại tội phạm, tệ nạn để giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; và mục tiêu lớn lao khác của công tác Công an đối với thế hệ tiếp nối thế hệ cán bộ chiến sĩ, là hướng đến người dân để phục vụ.

Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo thành phố Hà Nội tới thăm, chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông, Trật tự – Cơ động CAQ Ba Đình tối 30 Tết Kỷ Hợi (tức ngày 4-2-2019) 

Trong hành trình 74 năm qua, trên mặt trận khốc liệt đấu tranh “thiện – ác”, vì sự bình yên, công bằng của xã hội và nhân dân, tự hào để thấy được rằng, Công an Thủ đô Hà Nội đã luôn toàn tâm, toàn trí, toàn lực đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giữ vững an ninh – trật tự. Đơn vị Công an “Trái tim của cả nước” chưa và chẳng bao giờ thôi nhiệt huyết trước mọi nhiệm vụ, khó khăn, nhất là những công việc ấy đem lại giá trị bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

“Nếu không có sự dũng cảm và sự phối hợp tốt của Công an Hà Nội, thì việc giải cứu không thể thành công được”, những dòng chữ chân thành của ngài đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, trong Lá thư cảm ơn gửi đến Công an Hà Nội, CAH Mê Linh đúng vào dịp 19-8 này, đã thể hiện trọn vẹn cảm xúc, sự biết ơn của không chỉ người dân Hà Nội với các chiến sĩ Công an Thủ đô. Quả thực, những ngôn từ sẽ không thể đủ đầy để diễn tả toàn bộ diễn biến căng thẳng hơn 6 tiếng đồng hồ mà các lực lượng Công an Hà Nội tiếp nhận thông tin, triển khai phương án, kế hoạch, tiếp cận rồi giải cứu an toàn một công dân Pháp đang muốn… tìm đến cái chết ở ban công căn hộ trên tầng 7 một khu chung cư ở địa bàn huyện Mê Linh.

“Nếu không có sự dũng cảm và sự phối hợp tốt của Công an Hà Nội…”, chữ nếu và giả thiết ấy, đã rất, rất nhiều lần được đặt ra trong những tình huống đầy hiểm nguy, khi mà cái ác manh nha, khi mà sự mất an toàn của người dân bị đe dọa.

Cuối tháng 7 vừa qua, Trung úy Nguyễn Thanh Tùng, cán bộ CAP Trần Phú, thuộc CAQ Hoàng Mai, trong quá trình khống chế đối tượng “ngáo đá” đã bị đối tượng nổ súng gây thương tích. Câu nói đầu tiên khi tỉnh dậy ở bệnh viện, người chiến sĩ trẻ băn khoăn: “Có người dân nào bị thương không?”…

Trước đó 3 ngày, Đại úy Mai Hùng Sơn, cán bộ Đội CSGT số 7, Phòng CSGT trong khi làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, phát hiện đối tượng vi phạm Luật Giao thông. Quá trình đang lập hồ sơ xử lý, Đại úy Sơn đã bị chính đối tượng vi phạm – kẻ có 2 tiền án về tội cướp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy, lén dùng gạch đập vào đầu, gây thương tích nặng. Trong những tình huống hiểm nguy ấy, quả thực, “nếu người dân phải đối đầu với kẻ ác”, “nếu không có các chiến sỹ Công an”, sẽ không thể hình dung chuyện gì sẽ xảy ra…

Và, không thể thiếu ở đây, là những tương tác thường xuyên giữa người dân, cán bộ cơ sở với Công an xã, phường, trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin. Hạnh phúc lắm chứ, khi qua những tương tác tưởng như “ảo” trên không gian mạng ấy, cán bộ Công an cơ sở được người dân quý mến, tin tưởng, xem như thành viên của gia đình.

Mạng Internet có thể là “ảo”, nhưng hiệu quả công việc, đặc biệt, sự gắn bó, gần gũi, chia sẻ giữa nhân dân với các chiến sĩ Công an, lại rất thật. Bởi, điểm chung của nó chính là sự bình yên cho mỗi địa bàn, khu phố; là mối quan hệ trách nhiệm giữa công dân và người chiến sĩ Công an.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *