Công an Hà Nội triệt phá đường dây ‘đẻ thuê’ gần nửa tỷ đồng mỗi trường hợp

Chiều 21/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi ‘Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại’.

Ba đối tượng bị cảnh sát bắt giữ

Qua tin nhắn facebook của người dân về nghi vấn có đường dây đẻ thuê trái pháp luật tại địa bàn quận Hà Đông, Phòng Cảnh sát Hình sự – Công an TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Hoàng Huy Quang (SN 197, trú tại tổ 40, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Phạm Thiên Thuấn (SN 1976, trú tại Quang Hưng, Ninh Giang, Hải Dương) và Vũ Thị Liễu (SN 1990, trú tại Quang Hưng, Ninh Giang, Hải Dương).

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan Công an, các đối tượng cho biết do thấy nhiều người có nhu cầu mang thai hộ, nên Quang bàn với Liễu và Thuấn tìm những người có nhu cầu nhờ mang thai hộ và kết nối với những gia đình cần người “đẻ thuê” để kiếm lời. Hàng ngày Quang thường đến chuyên khoa về hiếm muộn của các Bệnh viện Đa Khoa 16A Hà Đông, Bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội để tìm hiểu và làm quen.

Sau đó, các đối tượng đã tuyển chọn trực tiếp những người phụ nữ trẻ có khả năng mang thai hộ trên mạng xã hội rồi đưa về nhà trọ tại ngõ Chùa (Phúc La, Hà Đông) để nuôi dưỡng, cho ăn ở. Mỗi trường hợp mang thai hộ phải trả chi phí cho Quang là 400 triệu đến 550 triệu đồng, nếu mang thai đôi phải trả thêm 50 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 4/2019 đến nay, đường dây này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ, thu lời hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *