Phát hiện nhóm người nước ngoài làm giả thẻ ATM để chiếm đoạt tiền

Ngày 16-9, Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an; các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Nghệ An phá thành công chuyên án T919 bắt giữ 3 người Trung Quốc có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, trong thời gian qua, cơ quan công an phát hiện trên địa bàn Nghệ An xuất hiện tình trạng lừa đảo, sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Sau khi xác minh, cơ quan công an đã thành lập ban chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Cảnh sát thực nghiệm hiện trường để điều tra về sự việc

Sau thời gian lần theo manh mối của các đối tượng trong đường dây, ngày 11-9, cơ quan công an ập vào một khách sạn trên đường Nguyễn Thái Học, TP. Vinh và bắt giữ nhóm tội phạm này. Các đối tượng bị bắt giữ là: Yang Chang Cai (33 tuổi), Denh Cong Cong (29 tuổi) và Lian Yu (34 tuổi) cùng trú tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Tại nơi ở của nhóm này, cơ quan công an phát hiện, thu giữ của các đối tượng 333 thẻ ngân hàng nghi là giả, trong đó có 319 thẻ đã được quét thông tin về chủ tài khoản, 22 thẻ đã bị rút tiền ra khỏi tài khoản với số tiền gần 300 triệu đồng và 14 thẻ trắng, 3 thiết bị điện tử, 2 máy tính xách tay…

Theo đó, nhóm người này sử dụng các thiết bị điện tử rồi gắn vào máy rút tiền tự động ATM để đánh cắp mật khẩu và thông tin tài khoản cá nhân của khách hàng. Sau khi có được những thông tin cần thiết, nhóm này sẽ chuyển về Trung Quốc để giải mã và chế tạo thẻ ATM giả và dùng nó để đánh cắp tiền trong tài khoản thật.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra về sự việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *