Công an TPHCM bắt giam Chủ tịch Công ty địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và em trai

Đến 15 giờ 30 chiều nay (18-9), rất đông Công an vẫn đang có mặt để bảo đảm an ninh cho việc bắt giữ hai anh em Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và khám xét trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Nhằm để bảo vệ nghiêm ngặt trong quá trình thực việc khám xét, mặc dù trời mưa nhưng bên ngoài trụ sở công ty và một số tuyến đường trong khu vực được phong tỏa, hàng trăm cảnh sát gồm nhiều lực lượng thuộc Công an TPHCM, Công an quận Thủ Đức vẫn túc trực bảo vệ, chốt chặn toàn bộ lối ra vào trụ sở Công ty Alibaba (địa chỉ số 120 – 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM).

Lực lượng Công an bảo vệ xung quanh trụ sở Công ty địa ốc Alibaba

Theo thông tin ban đầu, vào đầu giờ chiều nay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và em trai là Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty này về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi đọc lệnh bắt tạm giam, CQĐT đã tiến hành thực hiện lệnh khám xét trụ sở với sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và hàng chục nhân viên công ty.

Mặc dù trời mưa nhưng bên ngoài trụ sở công ty có rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi.

Rất đông công an các đơn vị phong tỏa trụ sở Công ty Alibaba

Trước đó, ngay tư đầu giờ chiều nay, rất đông Công an thuộc nhiều đơn vị của Công an TPHCM đã có mặt tại khu vực xung quanh trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Lực lượng Công an bao vây phong toả mặt trước (đường Phạm Văn Đồng) và mặt sau (đường Kha Vạn Cân) của trụ sở công ty này. Toàn bộ lối ra vào công ty Alibaba bị công an kiểm soát hoàn toàn.

Phía bên trong trụ sở, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM, đại diện Viện kiểm sát đã thực thi nhiệm vụ, với sự có mặt của lãnh đạo Công ty địa ông Alibaba, trong đó có ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch công ty.

Thời gian gần đây thị trường địa ốc khu vực phía Nam “dậy sóng” bởi cái tên Alibaba. Hàng loạt dự án phân lô bán nền trái phép của công ty này ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận… được thổi phồng thành những nơi đầu tư, an cư lý tưởng. Tin những lời có cánh từ các nhân viên của công ty, hàng ngàn khách hàng bỏ ra số tiền hàng trăm tỷ đồng để đầu tư, nhưng giờ điêu đứng, trước nguy cơ thua lỗ, mất trắng khi các dự án này bị đình chỉ, cưỡng chế.

Trước những sai phạm nghiêm trọng trên, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra, đề nghị các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận cung cấp thông tin, tài liệu về sai phạm của Công ty Alibaba để củng cố hồ sơ, xử lý.

Không chỉ sai phạm trong kinh doanh bất động sản, ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch Công ty này còn lộng ngôn coi thường chính quyền, công an, sau đó đã bị Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt hành chính.

Một số nhân viên của công ty này đã bị Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt về hành vi chống người thi hành công vụ (cản trở cưỡng chế dự án trái phép của Alibaba) và Công an TPHCM bắt về cố ý gây thương tích (đánh khách hàng tại trụ sở Công ty).

Cập nhật…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *