Khởi tố nhóm người Trung Quốc chuyên làm giả thẻ ATM để chiếm đoạt tiền

Ngày 20-9, cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với  Yang Chang Cai (SN 1986), Denh Cong Cong (SN 1990) và Lian Yu (SN 1985) người Trung Quốc về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Tang vật là hàng trăm chiếc thẻ ATM mà cơ quan công an thu được

Như đã đưa tin từ trước, trong thời gian qua, cơ quan công an phát hiện trên địa bàn Nghệ An xuất hiện tình trạng lừa đảo, sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Sau khi xác minh, cơ quan công an đã thành lập ban chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Sau thời gian lần theo manh mối của các đối tượng trong đường dây, ngày 11-9, cơ quan công an ập vào một khách sạn trên đường Nguyễn Thái Học, TP. Vinh và bắt giữ nhóm người này.

Cơ quan công an thực nghiệm lại hiện trường khi các đối tượng gắn thiết bị vào cây ATM

Tại nơi ở của nhóm này, cơ quan công an phát hiện, thu giữ của các đối tượng 333 thẻ ngân hàng nghi là giả, trong đó có 319 thẻ đã được quét thông tin về chủ tài khoản, 22 thẻ đã bị rút tiền ra khỏi tài khoản với số tiền gần 300 triệu đồng và 14 thẻ trắng, 3 thiết bị điện tử, 2 máy tính xách tay…

Tại cơ quan công an, nhóm người này khai nhận, sử dụng các thiết bị điện tử rồi gắn vào máy rút tiền tự động ATM để đánh cắp mật khẩu và thông tin tài khoản cá nhân của khách hàng. Sau khi có được những thông tin cần thiết, nhóm này sẽ chuyển về Trung Quốc để giải mã và chế tạo thẻ ATM giả và dùng nó để đánh cắp tiền trong tài khoản thật.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *