CÀO PHÍM, LĂNG MẠ, VU KHỐNG, ĐE DOẠ GIẾT NGƯỜI VÀ CÁI GIÁ PHẢI TRẢ!

Ngày 27/9/2019, Công an TP Đông Hà (Quảng Trị) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Đe doạ giết người” để điều tra làm rõ một số nội dung đăng tải trên tài khoản Facebook Nguyễn Trâm và trang fanpage Nguyễn Trâm – Nơ Nice coffee.

Đây là trường hợp đầu tiên khởi tố vụ án liên quan đến mạng xã hội fb tại Quảng Trị. Vậy,tài khoản Facebook Nguyễn Trâm và trang fanpage Nguyễn Trâm – Nơ Nice coffee đã đăng tải những nội dung gì?

Sáng nay trang fanpage Nguyễn Trâm – Nơ Nice coffee đã bị khoá. Chỉ mới hôm qua, trang này còn ra rả bao che cho người có tên là Nguyễn Trâm, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Trâm là người vô tội, là người “đấu tranh vì quyền lợi nhân dân”.
Đấu tranh “vì quyền lợi nhân dân” bằng cách tung tin thất thiệt, phá rối an ninh chính trị địa phương trước và trong kỳ Đại Hội Đảng; Nguy hiểm hơn, trang fanpage Nguyễn Trâm – Nơ Nice coffee đã đăng tải và chia sẽ các bài viết nói xấu lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị . Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, đứng phía sau Nguyễn Trâm là 1 số thành phần bất mãn với chế độ, trong đó có cả thành phần trong ngành Công an đã về hưu hoặc bị kỷ luật.
Rất nhiều sự can ngăn, khuyên bảo, tuy nhiên chủ tài khoản Facebook Nguyễn Trâm và trang fanpage Nguyễn Trâm – Nơ Nice coffee vẫn cố tình vi phạm. Cũng theo nguồn tin, chủ tài khoản này ít nhiều mối quan hệ trong giới giang hồ và đám phản động ,nên ảo tưởng vào sức mạnh và ngày càng lao sâu vào sai phạm.
Trong tháng 8/2019, ông Tạ Việt Hùng (SN 1968, trú khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà) nhận được nhiều tin nhắn đe doạ sẽ hành hung ông và người thân trong gia đình từ tài khoản Facebook Nguyễn Trâm và fanpage Nguyễn Trâm – Nơ Nice coffee liên quan đến 1 giao dịch dân sự. Đỉnh điểm, khoảng đầu tháng 9/2019 trang Facebook Nguyễn Trâm và fanpage Nguyễn Trâm – Nơ Nice coffee cho đăng một số bài viết cũng như gửi rất nhiều tin nhắn đe doạ sẽ giết ông Hùng và người thân trong gia đình. Một thời gian dài, ông Hùng đã lâm vào tình trạng sang chấn tâm lý vì lo sợ; công việc làm ăn đổ bể…Không còn cách nào khác, ông Hùng làm đơn tố cáo với Công an TP Đông Hà.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự, Công an TP Đông Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án “Dể doạ giết người” để điều tra làm rõ.
Chắc chắn chủ tài khoản Facebook Nguyễn Trâm và fanpage Nguyễn Trâm – Nơ Nice coffee ngoài việc bị xử lý hình sự về hành vi đe doạ giết người, sẽ bị xem xét xử lý hành vi liên quan đến nhiều bài viết thông tin sai sự thật, vu khống nói xấu cán bộ lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo Công an tỉnh, gây xáo trộn an ninh trên địa bàn một thời gian khá dài. Và, những kẻ đứng phía sau Nguyễn Trâm như chủ fb Trần Đông cùng nhiều đối tượng khác sẽ bị lôi ra ánh sáng.

Lãnh đạo Công an TP Đông Hà cho biết: “Đây là trường hợp khởi tố vụ án liên quan đến mạng xã hội đầu tiên trên địa bàn TP Đông Hà. Tuy nhiên, trong thời gian tới chúng tôi sẽ xử lý triệt để các hành vi lợi dụng mạng xã hội để vu khống, bôi nhọ cá nhân, tổ chức; lôi kéo kích động gây bất ổn an ninh chính trị trên địa bàn”.

Khởi tố vụ án, điều tra xử lý Nguyễn Trâm cũng là bài học cho rất nhiều anh hùng bàn phím đang lợi dụng mạng xã hội để xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được pháp luật bảo vệ.
NT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *