Giả danh cán bộ quân đội lừa đảo chiếm đoạt tiền

Ngày 9-10, Phòng Bảo vệ An ninh, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp Công an huyện Mê Linh, Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Lê Quốc Tuấn (SN 1972, trú tại Minh Phú, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân.

Trước đó, tháng 7-2019, chị L.T.Q (quê Hải Phòng) có đơn gửi Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tố cáo quân nhân Lê Quốc Tuấn, công tác tại Ban chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn bị bắt giữ

Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định không có người như trong đơn tố cáo. Trước hành vi mạo danh quân nhân, các đơn vị chức năng đã xác minh, điều tra bắt giữ đối tượng. Thời điểm bị bắt, Tuấn đang làm bảo vệ tại một công ty trên địa bàn huyện Mê Linh.

Bước đầu đối tượng khai đã mua quân phục bộ đội biên phòng, 1 bộ cầu vai quân hàm thiếu tá từ năm 2018 và xin được biển hiệu quân đội trong quá trình làm việc tại Tổ sơn của Nhà máy cơ khí Z117 – Bộ Quốc phòng.

Sau đó, đối tượng tự nhận là cán bộ quân đội để xin việc cho một số người thân vào Nhà máy cơ khí Z117 – Bộ Quốc Phòng làm công nhân. Đồng thời, Tuấn còn lợi dụng danh nghĩa sỹ quan quân đội để làm quen với chị L.T.Q.

Đặc biệt, Tuấn đã nói với chị Q là bị thương trong quá trình đi bắt tội phạm ở biên giới nên cần tiền chữa bệnh. Do tin tưởng chị Q đã cho Tuấn vay nhiều lần, với tổng số tiền 58,5 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, Tuấn cắt đứt liên lạc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *