Việt Nam đã làm gì trước thông tin 39 người gặp nạn ở Anh?

Chính quyền Việt Nam ngay khi nhận được thông tin 39 người t.ử v.ong kia có thể có n.ạn n.hân là người Việt Nam đã ngay lập tức có các động thái nào?

– Ngày 26/10/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ Công an, Ngoại giao và chính quyền 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương xác minh thông tin về vụ 39 người gặp nạn trong container ở Anh, đồng thời phải có các hành động giúp đỡ người dân đang trong hoàn cảnh đ.au thương.

– Ngày 27/10/2019, Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An cho biết việc nhận diện nhân thân, quốc tịch 39 người t.hiệt m.ạng trong container diễn ra theo đúng tiêu chuẩn quy định của Interpol. Đồng thời Đại sứ quán đã cử người đến tận hiện trường phối hợp cùng Cảnh sát Anh để nhận diện các n.ạn n.hân.

– Ngày 27/10/2019, Đảng ủy, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã chỉ đạo UBND các huyện, xã nơi cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên các có gia đình có người thân đang nằm trong diện “nghi” là n.ạn n.hân.

– Ngày 28/10/2019, Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An đã công bố số điện thoại để hướng dẫn người dân làm thủ tục bảo hộ công dân sau vụ phát hiện 39 người gặp nạn ở Anh trong thùng container đông lạnh… Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cho biết, thông tin nghi trong số 39 n.ạn n.hân có người Việt đã được chính quyền các cấp tiếp nhận chuyển giao cho Bộ Ngoại giao.

– Ngày 26 và 28/10/2019, Công an Nghệ An và Hà Tĩnh đã điều tra dấu hiệu đưa người đi nước ngoài trái phép. Đồng thời lấy mẫu ADN các gia đình có con m.ất tích để gửi sang Anh quốc.

Việc người Anh thắp nến tưởng niệm 39 n.ạn n.hân thì đó là nét văn hóa của họ chứ chẳng phải Chính quyền Anh tổ chức, đừng “tự nhục” rằng Chính quyền Việt Nam không hô hào làm thế tức là “kém văn minh, kém nhân đạo”. Đại sứ Việt Nam ở Anh đã đến viếng 39 n.ạn n.hân ở Anh rồi nhưng báo chí đưa tin qua loa thôi.

Để các nhà báo Anh quốc đến được với các gia đình có người thân “nghi” là n.ạn n.hân, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có văn bản cho phép các nhà báo này được hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, các cấp chính quyền tại địa phương cũng đã giúp đỡ, chỉ dẫn và cử cán bộ đi cùng các nhà báo Anh quốc xuống từng gia đình.

Khi Chính quyền Anh chưa lên tiếng xác nhận bất kỳ thông tin gì về “DANH TÍNH” của 39 n.ạn n.hân xấu số kia thì Chính quyền Việt Nam cũng không thể thông báo rùm beng hay có hành động gì thái quá, điều đó chỉ gây ra những hệ lụy

Nguồn: congdandientu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *