Yêu cầu báo cáo thông tin nghi vấn bắt cóc trẻ em

Ngày 7-11, một lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, đã yêu cầu UBND xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông báo cáo về thông tin công an xã này phát thông báo phòng ngừa các đối tượng hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em.
Yêu cầu báo cáo thông tin nghi vấn bắt cóc trẻ em ảnh 1Huyện Tu Mơ Rông. Ảnh Internet

Trước đó, vào ngày 6-11, Công an xã Đắk Hà có thông báo gửi thôn trưởng cùng Hiệu trưởng các trường trên địa bàn về việc phòng ngừa các đối tượng hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Theo văn bản này, trên địa bàn xã xuất hiện một nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có biểu hiện bắt cóc trẻ em. Các đối tượng sử dụng xe máy, đi theo từng nhóm khoảng 2 người trở lên tìm đến những hộ gia đình có trẻ nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc có người già trông coi, nhà không khoá cửa, không có hệ thống camera giám sát, hoặc chờ tại cổng trường để giả làm người quen của bố mẹ của các cháu đến đón hộ. Khi tiếp cận, các đối tượng thường có hành vi như gặp trực tiếp giáo viên để xin đón, dụ dỗ các cháu đi mua bánh kẹo, có hành vi bồng bế trẻ lên xe…

Cụ thể, ngày 6-11, Công an xã Đắk Hà đã nhận được tin báo vào chiều 4-11, tại trường THCS xã Đắk Hà có 2 đối tượng là nam giới đi xe máy đến trường. Sau đó 1 đối tượng vào lớp học gặp giáo viên tự xưng là bạn của bố để xin đón một học sinh về. Tuy nhiên, giáo viên này nghi vấn nên gọi điện cho bố của học sinh, thấy vậy đối tượng bỏ chạy.

Ngày 5-11, có khoảng 6 đối tượng đứng chờ gần cổng trường THCS xã Đắk Hà. Khi thấy học sinh tan trường, nhóm này đã dụ dỗ các em lên xe nhưng các em học sinh đã chạy và hô hoán, do đó các đối tượng đã lên xe bỏ chạy.

Theo một lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông, sau khi nắm thông tin, UBND huyện đã có chỉ đạo UBND xã Đắk Hà nắm tình hình và có báo cáo vụ việc cho huyện. UBND huyện cũng giao Công an huyện phối hợp Công an xã nắm lại tình hình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *