Thượng úy công an ném xúc xích, tát nhân viên bán hàng: Bộ trưởng Tô Lâm lên tiếng

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết sẽ yêu cầu các đơn vị trong ngành chấn chỉnh sau liên tiếp các hành vi gây bức xúc dư luận của một số chiến sỹ công an.

Sáng 13/11, bên hành lang Quốc hội, khi được hỏi về các biện pháp mà Bộ Công an đưa ra để chấn chỉnh đạo đức, tác phong của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an sau một số vụ việc gây xôn xao gần đây, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết sẽ yêu cầu các đơn vị trong ngành chấn chỉnh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết về sự cần thiết của việc chấn chỉnh đạo đức công vụ sau các vụ việc Đại úy công an làm náo loạn sân bay và Thượng úy công an ném xúc xích tát nhân viên bán hàng.

Bộ trưởng Công An Tô Lâm. 

Bộ trưởng Tân cho biết, Chính phủ đã phê duyệt đề án đạo đức công vụ rồi, giao cho thủ trưởng từng cơ quan đơn vị xây dựng về đạo đức công vụ, văn hóa công vụ của từng cơ quan mình tùy theo vị trí công tác.

“Nếu anh sai quy định đó thì phải xem xét xử lý thôi. Văn hóa công vụ là chung nhưng đạo đức nghề nghiệp, xử lý từng vấn đề một thì thủ trưởng từng cơ quan đơn vị phải xây dựng. Đặc biệt lực lượng vũ trang, thường xuyên tiếp xúc với dân thì càng phải giữ lối sống, sinh hoạt gương mẫu”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho hay.

Mạng xã hội cuối tuần qua đăng tải clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông hành hung nhân viên tại trạm nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) khi con trai của người này bị nhắc nhở mua đồ nhưng chưa trả tiền.Người đàn ông trong clip sau đó được xác định là Thượng úy Nguyễn Xô Việt, công tác tại Công an thị xã Phổ Yên.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tiến – Phó trưởng Công an thị xã Phổ Yên ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an thị xã Phổ Yên đã yêu cầu Thượng úy Nguyễn Xô Việt báo cáo, giải trình. Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 1 tháng đối với Thượng úy Việt để xác minh, xử lý theo quy định.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, Thượng úy Nguyễn Xô Việt xin lỗi hai nhân viên bán hàng của trạm dừng nghỉ Hải Đăng.

Thượng tá Nguyễn Văn Tiến khẳng định Công an thị xã Phổ Yên sẽ tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm cán bộ có sai phạm.

Hồi giữa tháng 8, vụ việc nữ Đại úy Lê Thị Hiền to tiếng, chửi bới nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng khiến dư luận hết sức bức xúc. Công an cảng Tân Sơn Nhất đã lập biên bản và xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với bà Hiền.

Ngày 24/8, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền.

Tại cuộc họp báo Chính phủ hôm 5/11, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an thông tin, trong báo cáo mới đây gửi Bộ, Công an TP Hà Nội dự kiến hạ cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy, điều động bà Hiền xuống nhận công tác ở vị trí không tiếp dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *