Vụ 39 người Việt chết ở Anh: Lái xe nhận hai tội danh, cảnh sát bắt thêm một nghi phạm

Tài xế xe tải Maurice Robinson.

Người lái xe tải, Maurice Robinson, 25 tuổi, xuất hiện qua video link tại Tòa án Hình sự Trung tâm London từ nhà tù Belmarsh, phía đông nam London, và đã nhận tội với hai trong số 43 cáo buộc chống lại anh ta.

Thi thể của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông đã được tìm thấy trong một xe đông lạnh tại một khu công nghiệp phía đông London vào ngày 23/10.

Chiếc xe đầu kéo trước đó đã đến trên một chuyến phà chở hàng từ cảng Zeebrugge của Bỉ.

Robinson, đến từ Bắc Ireland, đối mặt với 39 cáo buộc ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Mặc một chiếc áo len màu xanh và nói chuyện để xác nhận tên, tuổi và quốc tịch của mình, Robinson đã nhận tội âm mưu với người khác “để hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp”.

Anh ta cũng thừa nhận có được “tài sản cụ thể là tiền mặt, mà ông biết hoặc nghi ngờ, cấu thành hoặc đại diện cho lợi ích của chính mình hoặc của người khác từ hành vi phạm tội.”

Thẩm phán Andrew Eadis đã yêu cầu các đồng phạm bị cáo buộc của Robinson không được nêu tên trước.

Robinson chưa biện hộ về các cáo buộc khác và sẽ trình diện trước tòa một lần nữa vào ngày 13/12.

LÁI XE THỨ HAI HẦU TÒA

Một tài xế xe tải khác đến từ Bắc Ireland cũng được lệnh xuất hiện tại Old Bailey vào cùng ngày sau phiên tòa xét xử riêng.

Christopher Kennedy, 23 tuổi, bị buộc tội âm mưu sắp xếp hoặc tạo điều kiện cho người nhập cư bất hợp pháp.

Kennedy chưa biện hộ về các cáo buộc trong phiên điều trần tại Tòa án sơ thẩm Chelmsford và chỉ nêu tên, tuổi, địa chỉ và nói quốc tịch của mình là người Anh.

Theo AFP, cảnh sát Anh cho biết vào cuối ngày 25/11, một người đàn ông khác đã bị bắt ở phía đông London “vì những cáo buộc ngộ sát, âm mưu buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp”. Nghi phạm 36 tuổi đang bị thẩm vấn.

Trong số thi thể của 39 người được phát hiện trong chiếc xe, hai người trẻ nhất mới chỉ 15 tuổi và lớn nhất là 44 tuổi.

Vụ việc đã cho thấy những nguy cơ của việc di cư bất hợp pháp vào Anh, nơi những người Việt Nam thường làm việc việc trong các cửa hàng làm móng hoặc trang trại cần sa bất hợp pháp./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *