Cảnh giác trước âm mưu chia rẽ lực lượng công an với nhân dân

Gần đây, lợi dụng việc một số cán bộ, chiến sĩ công an có sai phạm bị xử lý kỷ luật, trên mạng xã hội và đài, báo nước ngoài lại xuất hiện nhiều bài viết xuyên tạc, mang luận điệu kích động, hòng chia rẽ lực lượng công an với nhân dân. Đây là thủ đoạn không mới của các thế lực thù địch, nhằm thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đúng như Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã nhận định.

1. Thời gian qua, khi Đảng, Nhà nước nói chung và lực lượng Công an nhân dân nói riêng siết chặt đội ngũ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương thì việc những cán bộ, chiến sĩ bị xử lý do sai phạm trong quá trình công tác, ứng xử với nhân dân được biết đến nhiều hơn. Điển hình như một số nguyên lãnh đạo ngành Công an: Trần Việt Tân, Bùi Văn Thành, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa… mắc sai phạm đặc biệt nghiêm trọng đã bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Cảnh giác trước âm mưu chia rẽ lực lượng công an với nhân dânHay như mới đây, thông tin về bà Lê Thị Hiền (cán bộ Công an quận Đống Đa, Hà Nội) có hành vi gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất; ông Nguyễn Xô Việt (cán bộ Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) hành xử thiếu văn hóa tại một trạm dừng nghỉ trên đường; cựu Thượng tá Thái Đình Hoài, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Lai Châu dùng bằng trung học phổ thông giả để vào ngành Công an… đều bị giáng cấp bậc và buộc ra khỏi ngành, hoặc bị tước danh hiệu Công an nhân dân…

Trước hết, những trường hợp nêu trên là bài học vô cùng đau xót với lực lượng Công an nhân dân. Song qua đó cũng cho thấy, quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an trong việc giữ nghiêm minh kỷ luật, kỷ cương; xử lý kịp thời, đúng người, đúng tội, “kỷ luật một người để cứu muôn người”; công khai, minh bạch, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Thực tế, đại bộ phận đảng viên, quần chúng nhân dân luôn mong mỏi điều này; và đánh giá rất cao quyết tâm của Đảng, Nhà nước thời gian qua.

Thế nhưng, cũng như nhiều sự việc trước đó, trên các trang mạng xã hội và một số đài, báo nước ngoài vốn thường xuyên có luận điệu thiếu thiện chí với đất nước ta, đã dồn dập xuất hiện nhiều bài viết mang thông tin xuyên tạc, kích động, hòng bôi nhọ hình ảnh lực lượng Công an nhân dân. Đặc biệt, các trang mạng xã hội đã xoáy sâu vào hành động của Lê Thị Hiền, Nguyễn Xô Việt rồi hồ đồ cho rằng, “do thể chế” nên ngành Công an được quyền “tác oai, tác quái”. Hoặc lợi dụng sự việc của cựu Thượng tá Thái Đình Hoài, các thế lực thù địch tiếp tục hướng dư luận đến những sai sót, khuyết điểm gần đây của lực lượng công an và quy chụp rằng “bản chất của sự thăng tiến là đổi chác và chạy chọt”, rằng “đó là sự thất bại của một xã hội mua bán bằng cấp”…

Thực ra, những thủ đoạn tuyên truyền chống phá của các phần tử bất mãn chính trị, thế lực thù địch nói trên không mới, mưu đồ chính trị đen tối của chúng rất rõ ràng và dễ hiểu, bởi lực lượng công an là “khiên chắn” vững chắc bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân. Bằng cách dùng những luận điệu xảo biện, chúng đã bắn những mũi tên tẩm độc vào các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ và những thành phần bất mãn, chống đối chế độ, nhằm gây chia rẽ giữa nhân dân với lực lượng công an. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” cũng đã xác định rõ hành vi chia rẽ nhân dân với lực lượng công an là biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ một cách trực tiếp nhất.

2. Với vai trò là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, danh dự, uy tín của lực lượng Công an nhân dân luôn là mục tiêu mà các phần tử bất mãn chính trị, thế lực thù địch nhằm vào để xuyên tạc, phá hoại.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam, lực lượng Công an nhân dân không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Nhưng, sự lớn mạnh ấy chính là “cái gai” trong mắt các đối tượng chống phá. Bởi lẽ, đối với chúng, khi lực lượng công an suy yếu, không còn là chỗ dựa thì ắt sẽ dẫn đến Đảng, chính quyền không còn được bảo vệ, mất vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành đất nước. Chính vì vậy, chúng ra sức bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu, làm mất uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân trong lòng nhân dân.

Thủ đoạn các phần tử bất mãn chính trị, thế lực thù địch thường sử dụng hoàn toàn không có gì mới. Song đáng nói là những hình ảnh bị cắt ghép, những luận điệu xuyên tạc nhằm bôi nhọ danh dự, uy tín của lực lượng công an, vẫn được lan truyền trên mạng. Trong khi, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, bảo vệ trật tự xã hội, bảo vệ an ninh quốc gia lại ít được nhắc đến.

Theo thống kê, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có 3 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, 46 đồng chí bị thương khi làm nhiệm vụ. Người dân bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) không thể quên được hình ảnh anh Thao Văn Súa (sinh năm 1986), Trưởng công an xã Nhi Sơn, đã hy sinh khi làm nhiệm vụ giúp dân sơ tán khỏi vùng lũ sáng 5-8-2019. Hoặc mới đây là hình ảnh Trung tá Vũ Xuân Hà Thái (Đội Cảnh sát giao thông số 3 – Công an thành phố Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã bất chấp nguy hiểm, lao vào giải cứu nạn nhân trong vụ cháy sau tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào sáng 20-11-2019 tại ngã tư Lê Văn Lương – Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy)…

Những hành động này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của chiến sĩ Công an nhân dân khi thực thi nhiệm vụ; là bản chất tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, được dư luận khen ngợi… Rõ ràng, so với những hình ảnh “con sâu làm rầu nồi canh” mà thế lực thù địch dựng lên thì những cá nhân làm việc tốt, việc thầm lặng vì cuộc sống bình yên của nhân dân vẫn là chủ đạo.

Cùng sự phát triển mạnh mẽ của Internet, mạng xã hội, thông tin xấu, vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng Công an nhân dân hằng ngày, hằng giờ tác động đến cộng đồng. Vì vậy, mỗi người cần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức cảnh giác, không tin, không nghe theo luận điệu xuyên tạc, vu khống; tiếp nhận có chọn lọc các nguồn thông tin trên Internet để không bị mắc mưu kẻ địch và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, biến mình thành công cụ lợi dụng của kẻ xấu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *